Saigon Co.op hỗ trợ nông dân tiêu thụ 800 tấn vải

03/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/6, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Co.opmart, cho biết: tại khu vực phía Bắc, siêu thị...

 

(TN&MT) - Ngày 3/6, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Co.opmart, cho biết: tại khu vực phía Bắc, siêu thị Co.opmart Hoàng Mai (Khu đô thị Nam Đô, Hà Nội) và Co.opmart Sài Gòn - Hà Nội (Km số 10 đường Nguyễn Trãi) đang bán trái vải tươi loại 1 với giá 13.500 đồng/kg.

Các Co.opmart tại TPHCM như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Bình Triệu… đang bán trái vải ở mức 28.000 đồng/kg. Còn các Co.opmart ở miền Tây như tại Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ..., giá bán trái vải xoay quanh mức 28.000 đồng - 29.500 đồng/kg. Nhìn chung, giá mặt hàng này ở hệ thống Co.opmart tương đối “mềm” hơn so với mặt hàng cùng chủng loại ở chợ nên được mua khá chạy. Dự báo, giá trái vải do hệ thống Co.opmart bán ra sẽ còn giảm nữa khi trái vải vào mùa chín rộ.

Năm nay trái vải đổ bộ vào phía Nam sớm hơn năm trước, các đầu mối nhỏ lẻ đã chủ động “Nam tiến” từ khoảng giữa tháng 5, ngay sau khi có loạt trái chín đầu vụ. Dự kiến, sức tiêu thụ trái vải ở khu vực này sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm 2014 do cả nguồn cung và các nhà phân phối đã sớm có kế hoạch đưa hàng ra thị trường.

Theo Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thị Thu Thủy, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước cùng với hai đại siêu thị Co.opXtra và chuỗi 87 cửa hàng Co.op Food tại TPHCM đã chính thức đưa mặt hàng trái vải tươi Bắc Giang và Hải Dương lên kệ từ ngày 1/6/2015 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực TPHCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Nguồn trái vải này do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở NN-PTNN của hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương nên nguồn hàng khá dồi dào và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm. Sức tiêu thụ hiện tại trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đối với mặt hàng trái vải đang ở mức từ 10 - 15 tấn/ ngày và ước tính khi vào chính vụ sức tiêu thụ này sẽ có khả năng tăng gấp đôi. Đối với mặt hàng trái vải tươi này, bên cạnh việc rà soát cẩn trọng nguồn hàng để đảm bảo chất lượng, Co.opmart cũng không tính thêm bất cứ khoản chiết khấu nào để giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng là giá cạnh tranh nhất so với hàng cùng loại trên thị trường.

Đặc biệt, Co.opmart sẽ đầu tư ngân sách để giảm giá mạnh thêm 20% cho mặt hàng này từ ngày 6/6 đến 25/6/2015 trong “Tháng tiêu dùng xanh” để đẩy mạnh sức mua. Theo đánh giá chung, mặc dù trái vải đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính nhưng số lượng vẫn còn hạn chế nên vẫn có khả năng ùn ứ sản phẩm khi vào chính vụ. Do đó, đầu ra vẫn phải dựa vào sự hỗ trợ của mạng lưới bán lẻ và người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là kênh phân phối hiện đại như siêu thị.

Theo kế hoạch, năm nay Saigon Co.op sẽ hỗ trợ tiêu thụ một lượng trái vải gấp đôi so với năm 2014, tổng lượng dự kiến tiêu thụ từ đầu tháng 6 đến trung tuần tháng 7/2015 sẽ là hơn 800 tấn.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

                                                                   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Co.op hỗ trợ nông dân tiêu thụ 800 tấn vải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO