"Sa tặc" vẫn lộng hành trên sông Đạ Dâng

16/11/2016 00:00

Dù chính quyền địa phương đã nhiều lần lập biên bản đình chỉ việc khai thác cát trái phép trên trên sông Đạ Dâng (đoạn chảy qua xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), nhưng "sa tặc" vẫn lộng hành, đánh cắp tài nguyên công khai giữa ban ngày, gây sạt lở nghiêm trọng đất canh tác của người dân. 

Trên bến, dưới thuyền vẫn rầm rộ khai thác cát trái phép
Trên bến, dưới thuyền vẫn rầm rộ khai thác cát trái phép

Ngày 16/11, theo phản ánh của người dân, sau ít ngày tạm lắng do bị "đánh động", những chiếc thuyền dùng trong khai thác cát hoạt động rầm rộ trở lại trên sông Đạ Dâng đoạn chảy qua thôn Đà Rkốh (xã Đạ Đờn) mà không có bất cứ động thái ngăn chặn nào từ phía chính quyền địa phương.

Trước đó, hoạt động khai thác cát tại khu vực trên đã khiến hàng ngàn mét vuông đất canh tác của người dân xã Đạ Đờn bị cuốn xuống sông, người dân nhiều lần kiến nghị nhưng UBND xã vẫn chưa giải quyết thỏa đáng, dứt khoát.

Để phục vụ cho hoạt động khai thác cát trái phép, ngay trên bờ sông một căn nhà đã được xây dựng để cho nhóm người khai thác cát "chui" sinh hoạt.

Vườn cà phê của người dân bị hoạt động khai thác cát trái phép gây sạt lở
Vườn cà phê của người dân bị hoạt động khai thác cát trái phép gây sạt lở

Những ngày qua, cát tiếp tục được hút lên từ dưới lòng sông, sau đó máy múc công suất lớn múc lên xe tải đi tiêu thụ. Ngược lên thượng nguồn từ 50 đến 200m, nhiều mảnh vườn canh tác cà phê của người dân đã sạt lở do việc hút cát.

Theo Sở TN&MT Lâm Đồng, khu vực thôn Đà Rkốh (xã Đạ Đờn), chưa có tổ chức, cá nhân nào được cấp phép khai thác cát xây dựng.

Còn theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng), các cơ quan chức năng của huyện nhiều lần lập biên bản vi phạm đối với ông Đỗ Văn Cường (ngụ tại xã Đạ Đờn), đồng thời, buộc ông Cường dừng việc khai thác cát trái phép tại khu vực kể trên.

Tuy nhiên, những ngày qua, tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn ra dọc sông Đạ Dâng.

Theo sggp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sa tặc" vẫn lộng hành trên sông Đạ Dâng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO