Sa Pa – Lào Cai: Nhiệt độ khu du lịch giảm sâu xuống 11,8 °C

04/11/2016 00:00

(TN&MT) - Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, đêm về sáng 4/11 xuất hiện thêm một đợt không khí lạnh tăng cường yếu xuống Lào Cai, khiến nhiệt độ các địa phương trong Lào Cai giảm mạnh. Trong đó, đặc biệt là khu du lịch Sa Pa nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 11,8°C kéo theo sương mù dày đặc .

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết: Thời tiết năm nay biến đổi rất bất thường khó đoán trước. Chỉ mấy ngày trước thời tiết vẫn còn nắng ấm nhưng mấy ngày sau nhiệt độ đã giảm mạnh như đang giữa mùa đông. Ghi nhận của Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai, lúc 7 giờ ngày 4/11, tai trạm Phố Ràng (Bảo Yên) nhiệt độ đo được là 18,4 °C; tại trạm TP Lào Cai 19 °C; vùng núi Bắc Hà xuống mức rét đậm 13,5 °C; thị trấn Sa Pa là 11,8°C gây rét đậm rét hại. Tại đây còn có sương mù, càng làm tăng thêm mức độ rét.

Ngày và đêm hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng yếu xuống Lào Cai, sau có cường độ ổn định khiến nhiệt độ thấp nhất các khu vực giảm sâu thêm.

Trước thời tiết thay đổi bất thường như vậy, đề nghị người dân các địa phương nhất là khu vực miền núi cần tập chung chú ý theo dõi thời tiết để phòng chống rét cho cây trồng, đàn gia súc và gia cầm, không chăn thả gia súc khi nhiệt độ xuống dưới 10°C. Các phương tiện giao thông đi vào những khu vực có sương mù cần đi chậm và bật đèn vàng để tránh gây tai nạn nguy hiểm tới các phương tiện giao thông khác.

Dự báo thời tiết trong 1,2 ngày tới, các khu vực trong tỉnh Lào Cai sẽ có mưa vào sáng và hửng nắng vào chiều. Đêm và sáng sớm rét nhẹ, nhiệt độ cao nhất phổ biến dao động từ 25-27°C, vùng cao trong khoảng 20-22°C. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-19°C, vùng núi 13-14°C; khu du lịch Sa Pa nhiệt độ xuống 10-12°C.

Tin và ảnh:Bích Hợp

   

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa – Lào Cai: Nhiệt độ khu du lịch giảm sâu xuống 11,8 °C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO