Sa Pa (Lào Cai): Bất ngờ xuất hiện lũ ống gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân

24/06/2019 15:38

(TN&MT) - Lũ ống bất ngờ xuất hiện vào rạng sáng ngày 24/6, gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của một số hộ dân ở xã Bản Hồ, huyện Sa Pa.

Cầu treo qua suối Bản Hồ bị nước lũ làm hư hỏng
Cầu treo qua suối Bản Hồ bị nước lũ làm hư hỏng.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sa Pa cho biết, do mưa lớn kéo dài vào rạng sáng ngày 24/6, trên suối Bản Hồ xã Bản Hỗ đã xuất hiện lũ cục bộ (còn gọi là lũ ống). Lũ bất ngờ tràn về trong đêm khiến người dân không kịp sơ tán tài sản. Mưa lũ cũng khiến một số diện tích ngô, lúa của bà con bị ảnh hưởng.Rất may là không có thiệt hại về người xảy ra.

Tài sản của người dân bị hư hại khi lũ đi qua
Tài sản của người dân bị hư hại khi lũ đi qua

Nước lũ tràn vào nhà 20 hộ dân (13 hộ dân thôn Bản Dền và 7 hộ dân thôn La Ve) cuốn trôi một số trang thiết bị trong gia đình; cây cầu treo nối từ thôn Bản Dền sang thôn La Ve bị lũ cuốn tuột dâp cáp gãy cong, lật úp một nửa mặt cầu khiến thôn La Ve, trụ sở UBND xã, Trạm Y tế xã và một số trường học tạm thời bị cô lập. Hiện tại vẫn có một đường nữa để đi đến thôn La Ve và các trụ sở trên là đường từ xã Thanh Phú sang. Tuy nhiên, con đường này cũng có một cây cầu treo, nước lũ đang lớn nên người dân tạm thời chưa dám đi qua cây cầu này.

Đến thời điểm này, nước lũ đã rút và công tác khắc phục hậu quả thiên tai đang được các lực lượng chức năng huyện Sa Pa tích cực triển khai, giúp bà con xã Bản Hồ sớm ốn định lại cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa (Lào Cai): Bất ngờ xuất hiện lũ ống gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO