Sa Pa đẹp lung linh mùa tuyết rơi

17/12/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 17/12, tuyết đã ngừng rơi ở Sa Pa nhưng vẫn phủ trắng cả một khu vực rộng lớn suốt từ Thác Bạc - Ô Quí Hồ - thị trấn Sa Pa.

(TN&MT) - Sáng nay (17/12), tuyết đã ngừng rơi ở Sa Pa nhưng vẫn phủ trắng cả một khu vực rộng lớn suốt từ Thác Bạc - Ô Quí Hồ - thị trấn Sa Pa và trùm luôn cả các xã lân cận.
   
  Mặc dù hai ngày có tuyết rơi nhưng các cánh rừng, đỉnh núi, mái nhà, tuyết phủ trắng xóa. Tuyết rơi nhiều nhất là ở những khu vực Thác Bạc, Ô Quí Hồ và dãy Phan Xi Pan cũng đã chìm trong tuyết trắng, tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên vô cùng độc đáo. Các đỉnh núi nhìn từ xa tuyết phủ trắng, được ánh nắng mặt trời chiếu vào tạo lên khung cảnh kỳ thú. Khu du lịch Sa Pa vốn đã đẹp mê hồn du khách, nay có thêm tuyết phủ khiến phong cảnh huyền ảo hệt như phong cảnh Châu âu.
   
  Tuyết rơi biến Sa Pa thành một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, nhất là tại các điểm du lịch nổi tiếng, như khu nhà thờ đá, núi Hàm rồng, bờ hồ trung tâm, sân mây, đèo Ô Quí Hồ...
  Có lẽ đây là lần đầu tiên ở Sa Pa có tuyết rơi lâu và nhiều như vậy. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, trên những rừng cây, trên những chiếc xe đậu bên đường và trên những ngõ phố đều được phủ một màu trắng của tuyết thật đẹp.
   
  Trên đỉnh Hàm Rồng, tuyết phủ trắng những mỏm núi đá, thân cây cổ thụ và rất nhiều hoa các loại, tạo nên khung cảnh đẹp, thơ mộng. Hàng nghìn du khách đã lên khu du lịch này để ngắm tuyết, nghịch tuyết, chụp ảnh lưu niệm. Khu du lịch Hàm rồng là điểm du lịch đẹp nhất để ngắm tuyết rơi, bởi ở từ khu sân mây trên đỉnh, du khách có thể ngắm toàn bộ khu thị trấn Sa Pa, đỉnh Phan Xi Pan ...
   
  Tuyết rơi ở Sa Pa hai ngày hôm nay đã thu hút hàng chục ngàn du khách từ thành phố Lào Cai và các tỉnh trong nước, du khách đến ngắm tuyết.
   
Một số hình ảnh Sa Pa mùa tuyết rơi:
   
   
   
   
   
   
   
   
   
Hồng Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa đẹp lung linh mùa tuyết rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO