Rung lắc tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm không phải do động đất

10/03/2017 00:00

  (TN&MT) - Văn phòng UBND TP.HCM vừa ra Thông báo số 148/TB-VP về nội dung kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành...

 

(TN&MT) - Văn phòng UBND TP.HCM vừa ra Thông báo s 148/TB-VPvề nội dung kếtluận của Phó Chủ tịch UBNDThành phốLê Văn Khoa tại cuộc họp nghe báocáonhanh hiện tượng rung lắc tạikhu vực Trường tiểu học Nguyễn BỉnhKhiêm, P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM.

Theo đó, ngày 27/02/2017, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Văn Khoa đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo hiện tượng rung lắc tại khu vực Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q. 1. Sau khi nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo và ý kiến các đơn vị dự họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Văn Khoa đã kết luận chỉ đạo như sau:

Hiện tượng rung lắc tại khu vực Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q. 1 được các chuyên gia của Trung tâm Báo tin Động đất và Sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu xác định không phải nguyên nhân động đất, thời điểm xảy ra hiện tượng rung lắc không ghi nhận hiện tượng động đất trên lãnh thổ Việt Nam. Do đó, việc thông tin phải chính xác, kịp thời tránh gây hoang mang cho người dân sống ở khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, những hiện tượng thiên tai gây ra không thể lường trước được, nên không được chủ quan và cần có những nghiên cứu, đánh giá khoa học, để xác định nguyên nhân (nguyên nhân có thể do hiện tượng tự nhiên: động đất, hoạt động của đới đứt gãy… ; hoặc có thể do hoạt động của con người: hoạt động xây dựng của Trung tâm Đài Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM, Tuyến Metro số 1, khai thác nước ngầm quá mức…).

UBND Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND quận 1 và mời các đơn vị chuyên môn, nhà khoa học tham gia tổ công tác, để tiến hành kiểm tra các công trình xây dựng, khảo sát nhanh khu vực xảy ra hiện tượng rung lắc tại khu vực Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định; báo cáo UBND Thành phố trước ngày 06/3/2017.

Và giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Viện Địa lý Tài nguyên TP.HCM và các đơn chuyên môn nghiên cứu, đánh giá khoa học của hiện tượng rung lắc tại khu vực Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm; rà soát lại các nghiên cứu trước đây liên quan đến động đất trên địa bàn Thành phố, để có những nghiên cứu chuyên sâu hơn, đồng thời nghiên cứu việc lắp đặt các trạm quan trắc mức độ rung chấn, động đất trên địa bàn Thành phố.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rung lắc tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm không phải do động đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO