Ronaldo thiết lập kỷ lục và đưa ra tham vọng lớn ở Champions League

07/12/2017 00:00

(TN&MT) - Cristiano Ronaldo một lần nữa lại lập nên kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" trong sự nghiệp sau khi ghi bàn giúp Real Madrid đánh bại Dortmund 3-2 ở lượt cuối vòng bảng Champions League. "Việc vượt qua vòng bảng thực sự là quan trọng. Hy vọng chúng tôi lại đoạt cúp Champions League. Đó là mục tiêu của đội bóng”, Cristiano Ronaldo trả lời phỏng vấn sau trận thắng Dortmund 3-2 ở lượt cuối bảng H Champions League diễn ra sáng 7/12. Với pha lập công vào lưới Dortmund, Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tất cả các trận đấu thuộc vòng bảng Champions League. Ngôi sao người Bồ Đào Nha này đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng sau 6 trận đấu ở mùa giải năm nay.

Ronaldo ghi bàn trong cả 6 trận vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: Bleacherreport.
Ronaldo ghi bàn trong cả 6 trận vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: Bleacherreport.

Trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu với 9 bàn sau vòng bảng, nhiều hơn 3 so với nhóm bám đuổi. “Tôi hào hứng thi đấu ở Champions League và cũng rất thích ghi bàn tại giải đấu này”, tiền đạo Real Madrid chia sẻ.

Anh cũng đã nâng tổng số bàn thắng mà mình có được tại đấu trường danh giá này lên con số 114 bàn, nhiều hơn Lionel Messi đến 17 lần lập công.

Mùa trước, Ronaldo chơi bùng nổ kể từ vòng knock-out, sau đó vượt qua Lionel Messi để giành danh hiệu vua phá lưới với 12 bàn, nhiều hơn Leo 1 bàn. Anh góp công lớn giúp Real lập kỷ lục trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch tại giải đấu cúp số 1 châu Âu trong kỷ nguyên Champions League.

"Tôi hạnh phúc khi đội bóng kết thúc vòng bảng bằng chiến thắng. Kỷ lục cũng rất quan trọng, và tôi thực sự đang cảm thấy hài lòng”, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho hay.

Nếu bảo vệ danh hiệu Champions League mùa này, đó sẽ là kỷ lục vô tiền khoáng hậu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở cúp châu Âu. Thậm chí Real Madrid còn khẳng định vị thế của câu lạc bộ xuất sắc thế kỷ trước.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo thiết lập kỷ lục và đưa ra tham vọng lớn ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO