Ronaldo lập hat-trick, Real thắng đậm Atletico

03/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick mang về chiến thắng 3-0, đồng thời giúp Real Madrid tiến sát tấm vé dự chung kết Champions League. Với cú hat-trick vào lưới thủ thành Jan Oblak, Ronaldo đã nâng thành tích trong những lần đối đầu với Altetico lên con số 21 pha lập công sau 28 trận. Quan trọng hơn, chiến thắng đậm 3-0 gần như đã đảm bảo chắc tấm vé dự chung kết cho đội bóng Hoàng gia.

Ronaldo lập một hattrick giúp Real thắng đậm trong trận lượt đi Champions League
Ronaldo lập một hattrick giúp Real thắng đậm trong trận lượt đi Champions League

Với việc phải đá sân khách và phong độ rất cao của đội chủ nhà, đội khách Atletico đã chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu và thầy trò HLV Diego Simeone đã sớm phải trả giá vì nhường thế trận cho Real. Phút thứ 10, nhận đường chuyền từ Casemiro, Ronaldo chọn vị trí rất tốt đánh đầu tung lưới thủ thành Oblak. 7 phút sau, Varane cũng suýt nhân đôi cách biệt cho Real nếu Oblak không xuất sắc đẩy bóng từ pha không chiến của trung vệ người Pháp.

Bị thủng lưới sớm, đội khách buộc phải thay đổi lối chơi và không còn phương án nào khác ngoài việc dâng cao tìm bàn gỡ. Trong khi đó, hàng thủ vẫn phải chịu sức ép dồn dập từ phía nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, chỉ có may mắn mới giúp cho Atletico không bị thua thêm sau những pha tấn công nguy hiểm của các chân sút áo trắng.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, dù HLV Simeone tung Fernando Torres, Nicolas Gaitan, Angel Correa vào sân nhưng thế trận phòng ngự của Real vẫn thi đấu rất chặt chẽ và hiệu quả, ngăn chặn mọi phương án tấn công của Atletico.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục chứng minh anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân. Giống như những gì diễn ra trong hai trận tứ kết với Bayern Munich, Ronaldo cho thấy rõ bản lĩnh quyết định tại Champions League. Một bằng chứng thuyết phục là tình huống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 73, khi CR7 chấm dứt hy vọng về một trận hòa của Atletico bằng pha đón bóng bật ra từ Filipe Luis rồi vô lê chân phải làm tung lưới Oblak.

Chiến thắng được hoàn tất cho R.M ở phút 86 sau pha phản công nhanh bên cánh phải. Lucas Vazquez cầm bóng đột phá vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Ronaldo băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Oblak, hoàn tất cú hat-trick và đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho R.M.


Đây là cú hat-trick thứ hai của Ronaldo trong 3 trận gần đây, nâng tổng số bàn thắng của anh ở Champions League mùa giải năm nay lên con số 10 và chỉ kém Messi một bàn trong khi Ronaldo vẫn còn ít nhất thi đấu thêm một trận nữa.

Với chiến thắng này và cùng với việc không bị thủng lưới trên sân nhà, R.M đã tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân A.M vào tuần sau (11-5).

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập hat-trick, Real thắng đậm Atletico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO