Ronaldo lập cú đúp, Real đi vào lịch sử Champions League

04/06/2017 00:00

(TN&MT) - Rạng sáng 4-6, ngôi sao Ronaldo tỏa sáng với 2 bàn thắng, góp công giúp Real Madrid giành chiến thắng trước Juventus 4-1 trên sân Cardiff (Xứ Wales) để bảo vệ chức vô địch Champions League mùa bóng 2016-2017.

Các cầu thủ Real đã bảo vệ thành công chức vô địch Champions League - điều mà chưa một đội bóng nào làm được
Các cầu thủ Real đã bảo vệ thành công chức vô địch Champions League - điều mà chưa một đội bóng nào làm được

Bước vào trận chung kết Champions League mùa giải 2016/17 trên sân Thiên niên kỷ ở Cardiff (xứ Wales), Real Madrid quyết tâm hóa giải lời nguyền chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Trong khi đó, Max Allegri đưa vào trận chung kết Champions League một sự bất ngờ. Juventus chơi tấn công phủ đầu trước Real Madrid đầy táo bạo.

Trên sân Thiên niên kỷ, ông thầy người Italy phản bội triết lý CLB, ông mạo hiểm dùng sơ đồ 3-5-2, kêu gọi học trò dâng cao đánh phủ đầu. Juventus phần nào thành công trong 15 phút đầu trận và hiệp 1. Đại diện thành Turin dồn ép "Los Blancos", không cho đối thủ tạo ra pha lên bóng nào coi được. Chỉ trong 6 phút đầu, Juventus đã có ba cơ hội nhưng đáng tiếc cả Higuain và Miralem Pjanic đều không đánh bại được thủ môn Navas.

Ronaldo mở tỉ số của trận đấu, anh đã trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 3 trận CK Champions League khác nhau
Ronaldo mở tỉ số của trận đấu, anh đã trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 3 trận CK Champions League khác nhau

Sau những phút đầu gặp nhiều khó khăn, Real đã lấy lại thế trận và nhanh chóng vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo. Phút 20, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ronaldo cầm bóng phối hợp với Carvajal rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Buffon, mở tỉ số trận đấu.

Bàn mở tỷ số của Cris Ronaldo khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục của cả 2 đội. Trong thế trận ấy, Juventus đã bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 27 với cú ngả người dứt điểm rất ngẫu hứng của Mario Mandzukic.

Mandzukic lập siêu phẩm gỡ hòa ở phút 27
Mandzukic lập siêu phẩm gỡ hòa ở phút 27

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Juventus đã vùng lên tấn công và gây ra không ít tình huống nguy hiểm trong nửa cuối hiệp 1. Nhưng trước lối chơi áp sát không ngại phạm lỗi của các hậu vệ Real Madrid, Lão bà không thể tìm được mành lưới của Navas lần thứ 2. Thậm chí, họ còn đối mặt nhiều pha phản đòn sắc nét từ phía đội bóng Tây Ban Nha.

Sang hiệp 2, Real đẩy cao đội hình tấn công trong khi Juve bắt đầu lộ ra những yếu điểm sau nhiều pha chuyền bóng hỏng. Phút 61, Casemiro bất ngờ dâng cao và tung ra một pha nã "rocket" từ xa. Bóng lần này chạm chân Khedira bay vào lưới giúp Real nâng tỉ số lên 2-1.

Chỉ 3 phút sau, Ronaldo có cú đúp cho riêng mình với pha đệm bóng cận thành đơn giản từ đường chuyền "dọn cỗ" bên cánh phải của Modric. Để thua 2 bàn chóng vánh, Juventus chẳng còn cách nào khác là chơi canh bạc tất tay bằng việc rút Barzagli khỏi sân, đồng thời tăng cường hàng công với Cuadrado. Sự thay đổi này không phát huy hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng bởi trong gần 20 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Colombia đã phải nhận 2 thẻ vàng rời sân, khiến Juve đã khốn lại thêm khó.

Chiếc thẻ vàng thứ 2 của Cuadrado đã đập tan hy vọng ngược dòng của Juve
Chiếc thẻ vàng thứ 2 của Cuadrado đã đập tan hy vọng ngược dòng của Juve

Đến phút 90, Marco Asensio ấn định thắng lợi ngọt ngào 4-1 cho Real từ đường căng ngang chính xác của Marcelo. Real Madrid chính thức đi vào lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1, Real Madrid đã đi vào lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên bảo vệ ngai vàng bóng đá châu Âu trong kỉ nguyên Champions League. Ngược lại, Juventus tiếp tục nếm trải nỗi đau bởi đây đã là thất bại thứ 7 của họ trong 9 lần vào chung kết Champions League.

Nỗi buồn thất trận của các cầu thủ Juventus
Nỗi buồn thất trận của các cầu thủ Juventus

Với cú đúp vào lưới Juventus trong trận thắng 4-1 của Real, Cris Ronaldo đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận CK qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League 2016/17 với 12 bàn.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập cú đúp, Real đi vào lịch sử Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO