RMIT Việt Nam nhận giải thưởng Chu Văn An lần thứ nhất

21/01/2015 00:00

(TN&MT) – RMIT Việt Nam vừa nhận giải thưởng Chu Văn An lần thứ nhất năm 2014.

   
(TN&MT) – RMIT Việt Nam vừa nhận giải thưởng Chu Văn An lần thứ nhất năm 2014. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh những thành tựu trong công tác giáo dục và phát triển thế hệ lãnh đạo tương lai của đất nước, lần đầu tiên được tổ chức dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
   
   
  Ngoài ghi nhận thành tựu của các trường đại học, cao đẳng, các tổ chức giáo dục và các cá nhân trong lĩnh vực giáo dục, giảng dạy và văn hóa, giải thưởng Chu Văn An còn nhằm tưởng nhớ thầy Chu Văn An, một nhà giáo được đánh giá cao trong sự nghiệp phát triển giáo dục tại Việt Nam.
   
  Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã ghi nhận những đóng góp của RMIT Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao suốt 13 năm qua. Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, Giáo sư Gael McDonald cho biết, trường tiếp tục tập trung phát triển những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng cần ở sinh viên tốt nghiệp.
  Bà nói: “Trong 8.300 sinh viên đã tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam, hơn 77% đã được tuyển dụng, tự mình khởi nghiệp hoặc tiếp tục học lên cao trong vòng ba tháng sau khi ra trường. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để xác định các kỹ năng cần thiết và dùng hiểu biết này để đưa ra các chương trình giảng dạy phù hợp”.
   
  Giáo sư McDonald cho biết thêm, nhà trường đang cân nhắc mở thêm hơn 15 chuyên ngành cử nhân và 13 chuyên ngành thạc sĩ trong năm năm tới. Theo đó, trường sẽ tập trung vào các lĩnh vực như kỹ thuật, công nghệ, sức khỏe, truyền thông, thiết kế, ngôn ngữ và kinh doanh.
   
  Riêng tại TP HCM , RMIT Việt Nam sẽ thành lập Phân viện đào tạo sau đại học – khu vực châu Á tại quận 1, đem đến những cơ hội linh hoạt hơn cho phép nghiên cứu sinh người Việt có thể tham gia các chương trình đào tạo tiến sĩ.
                                                                    
                                                                             Tin và ảnh: Thục Vy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
RMIT Việt Nam nhận giải thưởng Chu Văn An lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO