RMIT Việt Nam đồng tổ chức hội thảo quốc tế InSITE đầu tiên

28/07/2017 00:00

  (TN&MT) - Từ ngày 2 đến 5/8, Hội thảo quốc tế InSITE 2017 sẽ diễn ra lần đầu tại Việt Nam. Hội thảo do trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam hợp...

 

(TN&MT) - Từ ngày 2 đến 5/8, Hội thảo quốc tế InSITE 2017 sẽ diễn ra lần đầu tại Việt Nam. Hội thảo do trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam hợp tác với Viện Khoa học cung cấp thông tin (Informing Science Institute - ISI) tổ chức tại TPHCM.

Ông Eli Cohen (phải), người sáng lập ISI sẽ tham gia Hội thảo quốc tế InSITE 2017 được tổ chức tại trường RMIT Việt Nam
Ông Eli Cohen (phải), người sáng lập ISI sẽ tham gia Hội thảo quốc tế InSITE 2017 được tổ chức tại trường RMIT Việt Nam

Tại hội thảo, các diễn giả sẽ chia sẻ các chủ đề về mô hình cung cấp thông tin khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa trong giảng dạy như dạy và học về công nghệ thông tin, các nghiên cứu về khoa học cung cấp thông tin, xây dựng môi trường học tập nâng cao công nghệ…

Đặc biệt, chương trình diễn ra vào ngày 3/8 có sự tham dự của Giáo sư Gregor Kennedy, Phó hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giáo dục thuộc Đại học Melbourne. Với chủ đề phân tích dữ liệu người học (learning analytics), bài nói chuyện của ông sẽ tập trung vào phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu nhằm giúp các cơ sở giáo dục hỗ trợ tốt hơn cho người học ở các cấp.

Được thành lập vào năm 1998 ở Mỹ, ISI là một cộng đồng toàn cầu nghiên cứu về tương lai của khoa học cung cấp thông tin và đặc biệt chú trọng sử dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy các nghiên cứu đa ngành. Đến nay, sau gần 20 năm ra đời, viện đã thành công trong việc kết nối các nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác lại với nhau để cùng chia sẻ thông tin, kiến thức trên nền tảng khoa học cung cấp thông tin.

Hội nghị quốc tế InSITE được ISI tổ chức định kỳ hai lần/năm tại nhiều quốc gia. InSITE không chỉ tạo không gian cho các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực trình bày nghiên cứu của mình mà còn giúp thúc đẩy mối liên kết, sự tương tác giữa các nhà nghiên cứu với nhau.

Ban tổ chức kỳ vọng, từ những chủ đề liên quan đến việc áp dụng công nghệ thông tin trong trường học, người tham dự hội thảo, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực giáo dục sẽ có thêm thông tin về mô hình cung cấp thông tin khoa học mới nhất cũng như phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin hay số hóa có hiệu quả trong giảng dạy, nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số.

Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
RMIT Việt Nam đồng tổ chức hội thảo quốc tế InSITE đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO