Rét đậm - hàng sưởi ấm đắt khách

18/12/2014 00:00

(TN&MT) - Năm nay, các loại đồ sưởi giá bình dân đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

   
(TN&MT) - Miền Bắc đang đón đợt giảm nhiệt mạnh nhất từ đầu mùa đông, đã khiến nhu cầu tìm mua đồ điện sưởi, quạt sưởi... của người dân tăng cao. Năm nay, các loại đồ sưởi giá bình dân đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.
   
Đồ bình dân được ưa chuộng
   
  Ghi nhận tại các tuyến phố chuyên bán thiết bị sưởi của Hà Nội như Nguyễn Lương Bằng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy… thời điểm này đã đồng loạt tung ra thị trường rất nhiều mặt hàng sưởi ấm với nhiều kích cỡ, mẫu mã để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, do người dân thắt chặt chi tiêu nên các sản phẩm sưởi bình dân giá rẻ từ 200.000-600.000 đồng được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn.
   
  Với tính năng đơn giản, gọn nhẹ và giá thành vừa phải, các loại quạt sưởi mini của Samsung, Fuji, Nova, Saiko, Lion bán khá chạy. Chỉ với 155.000 – 350.000 đồng/sản phẩm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sắm cho mình một chiếc quạt sưởi mini vừa ý. Hầu hết các sản phẩm đồ sưởi đều đến từ các thương hiệu uy tín có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… Bên cạnh đó là một số sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ của Hàn Quốc, Đức nên người dùng có thể tin tưởng về chất lượng của sản phẩm. Anh Hùng (chủ một cửa hàng bán quạt sưởi trên đường Nguyễn Lương Bằng) cho biết: năm nay giá các mặt hàng đồ sưởi có sự biến động, các sản phẩm đều tăng so với năm ngoái từ 50.000 – 100.000 đồng/sản phẩm. Nhu cầu mua sắm đồ sưởi thường nhộn nhịp hơn vào cuối năm khi có những đợt rét mới tràn về nên giá các mặt hàng này có thể tăng nhẹ trong thời gian tới.
   
Sản phẩm sưởi ấm rẻ - tiện lợi hút khách. Ảnh: MH
    
   
  Bên cạnh mặt hàng quạt, máy sưởi, mặt hàng túi sưởi với nhiều mẫu mã phong phú, nhỏ gọn và rất thời trang lại thân thiện với người sử dụng được đông khách hàng ưa chuộng. Giá các loại túi sưởi này dao động trong khoảng từ 80.000 – 250.000 đồng/sản phẩm. Năm nay, các sản phẩm túi sưởi hiệu Mimosa, Hướng Dương hay Thiên Thanh là những lựa chọn được người tiêu dùng tìm mua nhiều nhất. Đặc biệt, trong dịp giáng sinh này, nhiều mặt hàng túi sưởi đôi cũng được tung ra thị trường, thích hợp cho việc làm quà tặng, mỗi một bộ sản phẩm đôi thường có giá 170.000 đồng/sản phẩm. Với những gam màu trẻ trung và hình thù ngộ nghĩnh, độc đáo như Doremon, gấu, khỉ, cá sấu… túi sưởi hứa hẹn sẽ là một món quà ý nghĩa trong dịp Noel.
   
Cảnh giác khi sử dụng
   
  Theo lời khuyên của một số chuyên gia, việc sử dụng các sản phẩm sưởi ấm khi trời quá lạnh là việc cần thiết. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm như túi chườm đa năng, đèn sưởi, quạt sưởi… đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi. Đối với trẻ em, do hiếu động nên có thể cho tay, chân vào thiết bị sưởi ấm, dẫn đến tình trạng phải nhập viện do bị bỏng. Còn đối với người cao tuổi do ngồi quá gần đèn sưởi, da dễ bị hút nước, dẫn tới tình trạng bị bỏng…
   
  Mặc dù các loại quạt sưởi mini có tính năng hoạt động đơn giản, dễ sử dụng hơn, nhưng người tiêu dùng cũng không nên quá lạm dụng vào các thiết bị sưởi này vì các loại quạt sưởi mini thường không có chế độ hẹn giờ. Do đó, để kéo dài thời gian sử dụng thì sau  5 - 6h hoạt động nên tắt khoảng 10 - 15 phút. Làm như vậy để ống thạch anh trong quạt nguội đi, bởi nếu sử dụng quá lâu ống thạch anh sẽ bị quá nóng làm chảy nhựa phía sau máy và gây nguy hiểm cho người sử dụng.
   
  Túi sưởi không được dùng khi đang cắm điện, trong thời gian cắm điện nên để túi cách xa người, trước khi cắm điện cần kiểm tra tình trạng túi xem có rách mép hay bị rò rỉ nước không.
   
  Để đảm bảo sức khỏe, dù lựa chọn bất cứ sản phẩm nào người dùng vẫn cần thận trọng, tuyệt đối tuân theo hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
   
Minh Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rét đậm - hàng sưởi ấm đắt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO