Rà soát thủ tục hành chính về đất đai

05/08/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 5/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển có buổi làm việc về rà soát thủ tục hành chính trong việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất,...

(TN&MT) - Sáng 5/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển có buổi làm việc với Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế Bộ TNMT về rà soát thủ tục hành chính trong việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trong những Văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành để công bố rộng rãi theo quy định của Chính phủ.
   
Quang cảnh buổi làm việc
   
  Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, thời gian qua, người dân kêu ca phiền hà nhiều nhất là về các thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính về đất đai.
  Do đó, việc rà soát các thủ tục hành chính mới ban hành, qua đó đánh giá, xem xét các loại thủ tục này đã đảm bảo yêu cầu quản lý Nhà nước và giảm phiền hà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp chưa là rất cần thiết.
   
  Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định, vấn đề đặt ra ở đây không phải là ban hành các thủ tục nhiều hay ít so với Văn bản pháp luật cũ mà phải đảm bảo phân loại rõ ràng các thủ tục để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết mình thuộc trường hợp nào để làm hồ sơ, nhằm nâng cao tính minh bạch. Đồng thời, các thủ tục hiện đã giảm được những trình tự nào, thời gian thực hiện đã giảm là bao nhiêu mới là vấn đề các đối tượng trên và cơ quan quản lý quan tâm.
   
  Thứ trưởng yêu cầu, các đơn vị trong Tổng cục đẩy nhanh việc rà soát các văn bản hành chính thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để công khai rộng rãi đến các phương tiện thông tin để mọi người dân biết và thực hiện theo đúng luật, và đúng thời hạn theo Nghị định 63 của Chính phủ.
   
Trường Giang
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát thủ tục hành chính về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO