Ra mắt sách "Sơn Đoòng – Thiên đường trong lòng đất"

19/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Sáng 19/3, tại Thư viện Tổng hợp TPHCM, Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách "Sơn Đoòng – Thiên đường trong...

 

(TN&MT) - Sáng 19/3, tại Thư viện Tổng hợp TPHCM, Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Sơn Đoòng – Thiên đường trong lòng đất”.

Tác giả Hà Quốc Anh (áo đen) giới thiệu sách với bạn đọc
Tác giả Hà Quốc Anh (áo đen) giới thiệu sách với bạn đọc

Sách do Nhà xuất bản Văn học xuất bản và được xem là quyển sách đầu tiên về kỳ quan Sơn Đoòng – được xem là hang động lớn nhất thế giới cho đến nay. Cho tới nay, mới có khoảng 700 người (phần lớn là người nước ngoài) được trực tiếp thám hiểm hang Sơn Đoòng. Và từ đó đã có nhiều thước phim, bộ ảnh về hang động này.

Trong bối cảnh đó, Hà Quốc Anh (một thanh niên Việt Nam, không phải là “dân phượt” chuyên nghiệp) đã có chuyến thám hiểm Sơn Đoòng trong 10 ngày và thực hiện quyển sách này. Cuốn sách được thể hiện bằng song ngữ Anh – Việt, chắt lọc những hình ảnh đẹp, sống động, thông tin cũng như cảm xúc của tác giả và những thành viên người nước ngoài của đoàn thám hiểm trong hành trình khám phá Sơn Đoòng. Sách được in khá đẹp với bìa cứng, gồm hai phần chính. Phần một giới thiệu chung về kỳ quan Sơn Đoòng; phần hai gồm 8 chương, dẫn dắt người đọc qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ háo hức, hồi hộp, lo lắng, sợ hãi và cuối cùng là “tan chảy” trước cảnh đẹp không tưởng của Sơn Đoòng…

Tác giả Hà Quốc Anh chia sẻ: “Với tôi, quyển sách này là món quà thật ý nghĩa cho những người yêu thiên nhiên Việt Nam, yêu cái đẹp kỳ diệu bị khuất sâu trong lòng đất...” Quyển sách được kỳ vọng sẽ trở thành một “đại sứ” đặc biệt cho Sơn Đoòng, giúp người dân Việt Nam cũng như bạn bè trên thế giới biết đến Sơn Đoòng một cách sinh động và đầy đủ hơn. Từ đó, góp phần thu hút khách du lịch đến với Sơn Đoòng và Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm                         

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách "Sơn Đoòng – Thiên đường trong lòng đất"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO