Ra mắt phim ngắn tuyên truyền chống sử dụng cao hổ

20/02/2014 00:00

Theo tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên, để bảo vệ loài hổ tại Việt Nam khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng, trung tâm đã ra mắt phim ngắn “Sử dụng cao hổ không làm...

Theo tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), để bảo vệ loài hổ tại Việt Nam khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng, trung tâm đã ra mắt phim ngắn “Sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn," nhằm kêu gọi người dân cùng chung tay chống lại các hành vi giết hại hổ bằng cách nói không với cao hổ.

  Phim ngắn “Sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn” được xây dựng từ quan điểm lạc hậu của một bộ phận người dân cho rằng: Cao hổ không những là phương thuốc tốt mà còn là cách để “thể hiện” sự thành công hay địa vị của bản thân với bạn bè và đồng nghiệp.
   
   
    
     
Nhân vật chính của phim ngắn này là một chàng thanh niên mới được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị. Để gây ấn tượng với các thành viên trong hội đồng, thanh niên này đã sử dụng cao hổ để làm quà tặng trong buổi ra mắt đầu tiên. Tuy nhiên, món quà đã không được đón nhận và không gây được ấn tượng tốt như anh ta mong đợi. 

  Chia sẻ về lý do ra mắt phim ngắn trên, bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Giám đốc ENV cho biết, trong vài thập kỉ trở lại đây, quần thể hổ trên thế giới đang giảm mạnh, chủ yếu là do bị săn bắn, buôn bán và mất môi trường sống.

  “Đáng lo ngại hơn, tại Việt Nam, rất nhiều người dân, nhất là nam giới vẫn tin rằng cao hổ là một bài thuốc thần kì giúp chữa các bệnh về xương, cải thiện sức khỏe và tăng cường sinh lực. Tôi cho rằng đây là những niềm tin vô căn cứ, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người,” bà Dung nhấn mạnh.

  Theo thống kê, Việt Nam hiện chỉ còn khoảng 30 cá thể hổ sống trong tự nhiên. Kinh tế phát triển cùng với mức sống của người dân được nâng cao khiến cho nhu cầu tiêu thụ cao hổ ngày càng gia tăng.

  Thậm chí, theo đánh giá của các tổ chức bảo tồn quốc tế, hổ của Việt Nam có thể sẽ sớm phải chịu chung số phận với loài tê giác một sừng-loài đã bị Việt Nam tuyên bố tuyệt chủng vào năm 2010.

  "Do vậy, ngoài thông điệp sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn, phim ngắn này còn kêu gọi người dân thông báo các vi phạm về hổ tới các cơ quan chức năng hoặc đường dây nóng miễn phí 1800 1522," bà Dung nhấn mạnh.

  Được biết, đây là phim ngắn thứ 18 trong chuỗi phim ngắn truyền thông nâng cao nhận thức nhằm giảm cầu tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm của ENV.

  Phim ngắn “Sử dụng cao hổ không làm bạn ấn tượng hơn” dự kiến sẽ được phát sóng rộng rãi trên sóng của truyền hình trung ương và địa phương trong tháng 3 tới.
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt phim ngắn tuyên truyền chống sử dụng cao hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO