Ra mắt cuộc thi Today's Voice Contest 2015

28/09/2015 00:00

(TN&MT) - Mới đây, tại TP.HCM, cuộc thi Today's Voice Contest 2015 đã chính thức ra mắt các bạn trẻ.

 

(TN&MT) - Mới đây, tại TP.HCM, cuộc thi Today’s Voice Contest 2015 đã chính thức ra mắt các bạn trẻ. Đây là cuộc thi thuộc dự án Today’s Voice của Trung tâm Unesco Văn hóa Giáo dục và Đào tạo với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) và Công ty CP NAHI Việt Nam. Cuộc thi kéo dài từ 23/9 đến 9/12/2015 với sứ mệnh nâng cao nhận thức và tìm ra những giải pháp, ý tưởng nâng cao năng lực cạnh tranh của người Việt trẻ trong bối cảnh toàn cầu.

Nối tiếp  thành công năm 2014, Today’s Voice Contest  2015 được tổ chức với chủ đề “Thế hệ kiến tạo”. Quan niệm về "Thế hệ kiến tạo" dựa trên lập luận cho rằng mỗi người Việt trẻ đều có bản năng tạo nên thành công cho bản thân và thế hệ của mình, từ đó đóng góp vào sự phát triển của quốc gia, cạnh tranh toàn cầu. Vì vậy, Ban tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ tác động đến các bạn trẻ tinh thần thay đổi từ gốc rễ bên trong để tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội và quốc gia. Cuộc thi Today’s Voice Contest 2015 được kỳ vọng sẽ là nơi để các bạn trẻ có dịp nhìn lại thực trạng của người Việt trẻ và cùng nhau thay đổi, nâng cao năng lực cạnh tranh của người Việt trẻ trên toàn cầu.

Tại buổi lễ ra mắt cuộc thi, các đơn vị đồng hành và khách mời đã chia sẻ nhiều góc nhìn khác nhau về thực trạng năng lực người trẻ Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu. Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Giám đốc Viet Capital Bank cho rằng, cuộc thi sẽ tập hợp được những lời phản hồi thẳng thắn của giới trẻ về thực trạng và tương lai chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam. Từ đó kêu gọi sự tham gia của cộng đồng để cùng cuộc thi nâng cao nhận thức và năng lực cạnh tranh của người Việt trẻ.

Cuộc thi gồm 3 vòng. Vòng 1: 23/09 - 20/11/2015 với chủ đề KHÁM PHÁ NĂNG LỰC BẢN THÂN (Tại Website Contest.todayvoice.org), thi online; Vòng 2: 28/11 - 3/12/2015 với chủ đề Tư duy Toàn cầu: Phân tích năng lực người trẻ Việt trong bối cảnh toàn cầu hóa; thi trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh theo hình thức nhóm. Vòng 3: 4/12 - 9/12/2015 với chủ đề Thế hệ kiến tạo: Ý tưởng nâng cao năng lực người Việt trẻ. Tại vòng này, các nhóm sẽ làm việc và nhận được sự hướng dẫn trực tiếp của các mentor về bài thi. Các đội sẽ thuyết trình trước Ban giám khảo tại đêm Gala chung kết.

Tổng giải thưởng lên 200 triệu đồng, bao gồm chuyến du lịch tại 2 nước Châu Á, tiền mặt và học bổng.

Võ Anh Tuấn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuộc thi Today's Voice Contest 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO