Ra mắt công ty đấu giá PT Việt Nam

21/08/2017 00:00

(TN&MT) – Lễ ra mắt công ty TNHH đấu giá PT Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội. Trong bối cảnh thị trường đấu giá tài sản còn bó hẹp thì sự ra đời của công...

(TN&MT) – Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt công ty TNHH đấu giá PT Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường đấu giá tài sản còn bó hẹp thì sự ra đời của công ty hứa hẹn sẽ đưa hoạt động đấu giá phát triển, công khai, minh bạch và đa dạng hơn. 
 
Ông Nguyễn Minh Tuấn, TGĐ Công ty đấu giá PT Việt Nam nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Trần Ngọc Quang, nguyên Tổng thư ký HH BĐS VN.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, TGĐ Công ty đấu giá PT Việt Nam nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Trần Ngọc Quang, nguyên Tổng thư ký HH BĐS VN.
 
Tham dự Lễ ra mắt công ty đấu giá PT Việt Nam có luật sư Nguyễn Văn Chiến, đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội; TS Trần Ngọc Quang, nguyên Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cùng đại diện các ngân hàng, đơn vị đối tác.       
 
Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng Giám đốc công ty Đấu giá PT Việt Nam cho biết, đấu giá tài sản là loại hình dịch vụ mới hình thành và phát triển trong nền kinh tế thị trường ở nước ta, do vậy, chưa theo kịp với các nước đã có lịch sử nghề đấu giá lâu đời ở khu vực và trên thế giới.
 
Ông Tuấn kỳ vọng hoạt đông đấu giá tài sản ở Việt Nam sẽ nhanh chóng phát triển theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả, đem lại lợi ích tối ưu nhất cho người có tài sản đấu giá cũng như người tham gia đấu giá, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tất cả các bên liên quan trong phiên đấu giá tài sản.
 
Đại diện Công ty đấu giá PT Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị.
Đại diện Công ty đấu giá PT Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị.
 
Ở nhiều nước trên thế giới, hoạt động đấu giá tài sản đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Ở các nước phát triển, đấu giá là hình thức bán tài sản công khai, minh bạch, hiệu quả, rất thông dụng và chủ yếu bán tài sản của cá nhân, tổ chức. Các loại hình tài sản để đấu giá cũng rất đa dạng, phong phú như: đấu giá lông thú ở Nga, đấu giá hoa ở Hà lan, đấu giá chè ở Ấn độ... 
 
Tại Việt Nam, hoạt động đấu giá tài sản đã hình thành và tồn tại trong thời kỳ Pháp thuộc, do các hỗ giá viên thực hiện (ngày nay gọi là đấu giá viên). Sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, chức danh hỗ giá viên tiếp tục được duy trì và việc đấu giá tài sản trong thời kỳ này tạm thời được giữ nguyên theo các quy định của thời kỳ Pháp thuộc. 
 
Lãnh đạo Công ty đấu giá PT Việt Nam chụp hình lưu niệm với các đại biểu và đối tác khách mời.
Lãnh đạo Công ty đấu giá PT Việt Nam chụp hình lưu niệm với các đại biểu và đối tác khách mời.
 
Trong giai đoạn tiếp theo, hoạt động đấu giá tài sản chủ yếu liên quan đến việc phát mại tài sản để thi hành án. Ngày nay, phạm vi các loại hình tài sản đem đấu giá đã được mở rộng hơn, tuy nhiên vẫn chủ yếu tập trung vào các tài sản mà theo quy định của pháp luật bắt buộc phải đấu giá, chủ yếu là tài sản nhà nước. Ví dụ như: Tài sản là quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, tài sản nhà nước theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, tài sản thi hành án theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự, tài sản của doanh nghiệp phá sản theo quy định của pháp luật về phá sản...
 
Trong bối cảnh chung như vậy và đặc biệt là khi Luật đấu giá tài sản có hiệu lực từ 01/7/2017, công ty TNHH đấu giá PT Việt Nam ra đời với kỳ vọng góp phần vào công cuộc phát triển và hoàn thiện thị trường đấu giá tài sản còn khá non trẻ ở Việt Nam. 
 
PV
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt công ty đấu giá PT Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO