Quyết tâm xây dựng thành phố Lào Cai trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp và hiện đại

Bích Hợp| 02/11/2020 11:11

(TN&MT) - Đó là mục tiêu thành phố Lào Cai phấn đấu trong diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ thành phố Lào Cai.

Tối 01/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, Thành ủy Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Lào Cai (4/11/1950 – 4/11/2020). Hội nghị có sự tham gia của gần 300 đại biểu.

Quan cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Lào Cai (4/11/1950 – 4/11/2020)

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ thị xã Lào Cai xưa, thành phố Lào Cai ngày nay đã ngày càng lớn mạnh. Bài học kinh nghiệm rút ra trong 70 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ là: Luôn chủ động, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn địa phương. Xây dựng Đảng bộ vững vàng về chính trị, tư tưởng, mạnh về tổ chức, đạo đức để đảm đương được nhiệm vụ lãnh đạo phát triển thành phố tỉnh lỵ; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng, xây dựng thành phố “hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển”, kết hợp chặt chẽ 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng gắn với bảo vệ Tổ quốc...

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã tặng lẵng hoa và bức trướng cho Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc thành phố Lào Cai.

Để cụ thể hóa định hướng trên, những năm qua, các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể chính trị và các tầng lớp Nhân dân thành phố đã chung sức, đồng lòng thực hiện nhiều giải pháp với tinh tầm quyết tâm cao nhất. Trước hết, thành phố đã tập trung ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, mở rộng diện tích, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm, tạo cho thành phố diện mạo khang trang, xanh, sạch, đẹp. Trong 5 năm qua, việc lập quy hoạch, triển khai theo quy hoạch đã được thực hiện tương đối hiệu quả, diện mạo đô thị mới hình thành khá rõ nét với các phân khu chức năng. Thành phố đã lập và trình phê duyệt 307 đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành trên tổng diện tích gần 4.000 ha làm căn cứ xây dựng kế hoạch, khai thác các nguồn lực đất đai, hạ tầng.

Quyết tâm xây dựng thành phố Lào Cai trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp và hiện đại.

Cùng với phát triển không gian đô thị, thành phố Lào Cai tập trung nâng cao điều kiện sống của người dân thông qua đầu tư cải thiện các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và môi trường đô thị. Các tuyến đường nội thị đến khu vực các xã vùng ven được cải tạo, nâng cấp, hạ tầng văn hóa - xã hội cũng được thành phố chú trọng đầu tư tương xứng. Các khu vui chơi giải trí, dịch vụ thương mại, công trình văn hóa, công viên cây xanh, chợ trung tâm và các tuyến phố đi bộ… đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Công tác chỉnh trang đô thị được thực hiện thường xuyên với các dự án trang trí lắp đặt đèn, cải tạo, xây mới hệ thống cấp - thoát nước, vỉa hè, cây xanh, thu gom và phân loại rác thải đã góp phần làm cho bức tranh đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp và văn minh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm xây dựng thành phố Lào Cai trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp và hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO