Quỹ Khí hậu Xanh LHQ khai trương trụ sở tại Hàn Quốc

04/12/2013 00:00

Quỹ Khí hậu Xanh LHQ, được thành lập nhằm giúp các nước đang phát triển chống lại biến đổi khí hậu, đã khai trương trụ sở chính tại Hàn Quốc ngày 4/12.

Quỹ Khí hậu Xanh Liên hợp quốc (GCF), được thành lập nhằm giúp các nước đang phát triển chống lại biến đổi khí hậu, đã khai trương trụ sở chính tại Hàn Quốc ngày 4/12. 

  Văn phòng GCF được đặt tại quận Songdo, ở thành phố Incheon, phía Tây thủ đô Seoul.

  Tới dự lễ khai trương có Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim, Cao ủy Liên hợp quốc phụ trách biến đổi khí hậu Christiana Figueres và Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde. 

  Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cùng nhiều quan chức cấp cao nước này cũng tham dự buổi lễ.

  Phát biểu tại buổi lễ, bà Christiana Figueres cho biết: "Đây là một ngày lịch sử. Giờ đây, các chính phủ đã có một công cụ quan trọng nhằm tài trợ hàng tỷ USD để các nước đang phát triển thực hiện mục tiêu nền kinh tế xanh và tăng khả năng đối phó với các tác động khó tránh của biến đổi khí hậu."

  Việc thành lập GCF đã được nhất trí tại các cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc ở Cancun, Mexico năm 2010, theo đó, các nước phát triển sẽ cung cấp 100 tỷ USD mỗi năm cho tới năm 2020 để giúp các nước nghèo hơn đối phó với khí thải carbon và thích nghi với biến đổi khí hậu. 

  Đồng Chủ tịch GCF Jose Maria Sarte Salceda, người Philippines, cho biết tổn thất nặng nề mà nước ông phải gánh chịu do trận thiên tai gần đây cho thấy tính cấp bách của việc phải hành động chống lại biến đổi khí hậu. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ hoạt động của GCF.

  Chính phủ Hàn Quốc đã nhất trí cấp 1 tỷ USD mỗi năm từ nay đến năm 2019 để chi trả cho các chi phí vận hành trụ sở của GCF. Trong khi đó, thành phố Incheon sẽ đóng góp 1,4 tỷ USD giải ngân một lần.
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Khí hậu Xanh LHQ khai trương trụ sở tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO