Quy hoạch và phát triển hạ tầng thông tin cho ngành TN&MT

06/09/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều 9/8, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT, Hiệp hội phát triển phần mềm Việt...

   
(TN&MT) - Chiều 9/8, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT, Hiệp hội phát triển phần mềm Việt Nam (Vinasa).
   
  Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (CNTT) Nguyễn Văn Chính cho biết, từ năm 2004 Bộ TN&MT đã có chiến lược ứng dụng và phát triển CNTT, hình thành cơ sở dữ liệu từ rất sớm. Hệ thống xử lý ảnh viễn thám, xử lý máy bay, công nghệ số hóa đã được đầu tư khá tốt. Bộ TN&MT là một trong những Bộ đi đầu ứng dụng CNTT trong điều hành và quản lý Nhà nước và cho tới nay phát triển ổn định.
    
  Đại diện Vinasa giới thiệu quy hoạch lộ trình phát triển CNTT một cách đầy đủ; theo đó có những “chuẩn” tạo nền cho việc quản lý về TN&MT theo hướng hiện đại hóa, nâng cao chất lượng và chuẩn hóa các quy trình và dịch vụ công. Từ đó tạo tiền đề cho cơ hội hợp tác giữa Vinasa và Bộ TN&MT. 
   
  Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tổng kết những thành tựu và nêu một số vấn đề còn tồn tại của Bộ TN&MT trong việc ứng dụng CNTT. Bộ trưởng cũng đồng tình với quan điểm cần phải nhận thức đầy đủ về vai trò của CNTT và coi đây là một nhân tố để phát triển. Bộ TN&MT cũng đã có những chiến lược và tầm nhìn dài hạn, từ đó xây dựng quy hoạch hạ tầng CNTT, coi đây là nhiệm vụ cần thiết, phải xây dựng và triển khai hiệu quả hàng năm. 
  Tin & ảnh: Hoàng Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch và phát triển hạ tầng thông tin cho ngành TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO