Qũy 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2013 tại Lâm Đồng

20/09/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/9, tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng cây hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013”.

   
(TN&MT) - Ngày 20/09/2013, tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, tiếp tục hành trình trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát động, đã tiến hành trồng 2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa vàng tại trường Đại học Đà Lạt. 
   
   
Các đại biểu và sinh viên Đại học Đà Lạt cùng tham gia trồng cây xanh trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam
   
  Đại học Đà Lạt là một trong bốn trường đại học tổng hợp lớn nhất nước. Sự kiện trồng cây lần này sẽ đặt nền móng đầu tiên trong việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy đầu tiên tại Đại học Đà Lạt nói riêng và TP.Đà Lạt nói chung, góp phần gia tăng số lượng cây xanh, tạo không gian xanh xung quanh sân trường, đồng thời tạo cơ hội thiết thực cho các bạn sinh viên đóng góp sức mình trong việc trồng và bảo vệ cây xanh, từ đó nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường.
   
  Đến nay, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng cây ở nhiều khu vực nơi mà cây xanh đã tạo bóng mát cho học sinh-sinh viên, trẻ em vui chơi; tạo khuôn viên xanh cho người già tập thể dục, nghỉ ngơi; tạo vành đai xanh chống lụt, chống xói mòn; tạo rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội... Chương trình đã và sẽ tiếp tục hành trình trồng cây để tạo nên một màu xanh hy vọng cho toàn xã hội về một tương lai, khi khắp các tỉnh thành trên toàn quốc được phủ xanh trong một diện mạo mới.
   
  Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng Cục Môi trường, đại diện Ban điều hành chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi dậy và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các tỉnh thành trên cả nước. Trong suốt hành trình trồng cây gần 2 năm qua, thật xúc động khi chứng kiến sự  phấn  khởi, vui mừng của đại diện cơ quan ban ngành, đoàn thể và cư dân tại địa phương nơi tiếp nhận cây trồng từ chương trình; điều đó càng cho thấy ý nghĩa của việc trồng cây và nhu cầu cây xanh tại các tỉnh thành trên toàn quốc là hoàn toàn thiết thực”.
   
Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Quyền Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk phát biểu tại chương trình
    
           
  Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Quyền Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk cũng rất phấn khởi chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Chúng tôi hy vọng rằng, sự phát triển vượt bậc của Vinamilk trong thời gian tới sẽ gắn liền với sự mở rộng những mảng xanh trên khắp Việt Nam”.
   
         
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Vinamilk được phát động từ năm 2012. Đến nay, sau gần 18 tháng kể từ ngày chính thức phát động, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng gần 87.000 cây xanh tại những nơi mà cây xanh thật sự cần thiết để bảo vệ môi trường và cư dân quanh đó như ở xa lộ, tỉnh lộ, rừng ngập mặn, khu vực biển xâm lấn, cảng cá, khu tái định cư, khu tưởng niệm, chùa, trường học và nay là trường Đại học Đà Lạt.
         
     
   
P.V
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qũy 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2013 tại Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO