Quốc hội hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm 50 chức danh

15/11/2014 00:00

(TN&MT) – Sáng 15/11, Quốc hội đã hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 đại biểu giữ các chức danh.

   
(TN&MT) – Sáng 15/11, Quốc hội đã hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 đại biểu giữ các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn. Dự kiến kết quả sẽ được công bố vào chiều nay.
   
  Trước đó, đầu buổi sáng, Quốc hội nghe Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đọc báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh tại các đoàn đại biểu sáng qua, 14/11.
   
   
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bỏ phiếu. Ảnh: N.L.Đ
   
  Quốc hội cũng thông qua Ban kiểm phiếu với 29 thành viên do ông Huỳnh Văn Tý (Bí thư Bình Thuận) làm Trưởng ban Kiểm phiếu. Kết quả biểu quyết, có 484 đại biểu (trên tổng số 497 đại biểu) có mặt để tham gia cuộc bỏ phiếu. 
   
  Ông Huỳnh Văn Tý đã thông báo trước Quốc hội, hướng dẫn các đại biểu Quốc hội về quy trình, thể thức lấy phiếu tín nhiệm, cách thức quy định phiếu hợp lệ và phiếu không hợp lệ.
   
  Theo đó, mỗi đại biểu được phát 11 lá phiếu với tổng số 50 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm theo danh sách đã được thông qua, trên từng phiếu ghi rõ họ tên, chức vụ và ba mức độ tín nhiệm bao gồm “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm”, “tín nhiệm thấp”.
   
   
Đại biểu Quốc hội bỏ phiếu. Ảnh: Vnexpress
   
  11 loại phiếu bao gồm: Phiếu Chủ tịch nước; Phiếu Phó Chủ tịch nước; Phiếu Chủ tịch Quốc hội; Phiếu các Phó Chủ tịch Quốc hội; Phiếu các ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội; Phiếu Thủ tướng Chính phủ; Phiếu các Phó Thủ tướng Chính phủ; Phiếu Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ; Phiếu Chánh án TAND tối cao; Phiếu Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Phiếu Tổng kiểm toán Nhà nước.
   
  Đúng 8h30 phút, các đại biểu Quốc hội bắt đầu ghi phiếu. Ở lần bỏ phiếu tín nhiệm này các đại biểu Quốc hội được dành thời gian 30 phút để suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng và thay mặt đồng bào, cử tri cả nước đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh trong danh sách.
   
  Đúng 9h, các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm vào các thùng phiếu. Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ phiếu đầu tiên, tiếp theo là các đại biểu thuộc các Đoàn đại biểu Quốc hội.
   
Nguyên Vũ
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm 50 chức danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO