Quảng Trị: Y án chung thân với kẻ giết vợ

19/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/11, Tòa án Nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Mai Chiếm Thắng kẻ đã hạ sát vợ mình.

   
(TN&MT) - Ngày 18/11, Tòa án Nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Mai Chiếm Thắng kẻ đã hạ sát vợ của mình vào ngày mùng 3 Tết Giáp Ngọ.
   
  Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/6, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Mai Chiếm Thắng (tức Tý, SN 1980, trú tại Phường 1, Đông Hà, Quảng Trị) lãnh án chung thân về tội giết người. Sau khi tòa tuyên án, Thắng đã làm đơn kháng cáo xin giảm mức án xuống tù có thời hạn.
   
   
Bị cáo Mai Chiếm Thắng tại phiên tòa phúc thẩm
   
  Vào năm 2003, Thắng kết hôn với chị Nguyễn Thị Huế và có 2 con. Thời điểm gần với vụ Thắng phát hiện trong điện thoại của chị Huế có nhiều tin nhắn “lạ”. Từ nội dung tin nhắn Thắng cho rằng vợ mình đang ngoại tình. Từ đó, hai vợ chồng thường xảy ra cãi vã.
   
  Cho đến đêm ngày 1/2/2014 (tức ngày mùng 2 tết Giáp Ngọ), thấy chị Huế đi đánh bài đến khuya nên Thắng điện thoại gọi về. Khi chị Huế về đến nhà, hai vợ chồng đã cự cãi với nhau. Rạng sáng ngày 2/2, Thắng đã dùng dao đâm chết vợ. Cho đến 9 giờ sáng hôm đó, Thắng đã ra cơ quan công an đầu thú.
   
  Tại phiên tòa phúc thẩm, Thắng tỏ ra ăn năn hối cải và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Mặc dù, được gia đình bị hại xin giảm án nhưng xét thấy hành vi của Thắng mang tính chất côn đồ, hung hãn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, trong quá trình xét hỏi lại không xuất hiện tình tiết nào mới nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Thắng, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên.
   
Tin và ảnh: Hải Tân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Y án chung thân với kẻ giết vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO