Quảng Trị tưng bừng khai mạc Ngày sách Việt Nam 2018

14/04/2018 16:43

(TN&MT) - Ngày 14/4, tại trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn (TP.Đông Hà, Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam 21/4. Đến dự có ông...

 

(TN&MT) - Ngày 14/4, tại trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn (TP.Đông Hà, Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam 21/4. Đến dự có ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng hàng ngàn học sinh và người yêu sách trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến tham  gia, tìm hiểu.
 

Anh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam 2018

Đây là năm thứ 3 tỉnh Quảng Trị tổ chức Ngày sách Việt Nam 21/4 và tôn vinh vai trò của sách, người viết sách và phát động nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ mong muốn: các hoạt động của Ngày sách Việt Nam năm 2018 và những năm tới không chỉ đem lại không gian văn hóa thú vụ, vui tươi và bổ ích cho người yêu sách mà còn tạo điều kiện tốt nhất giúp cán bộ, nhân dân quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, nâng cao tri thức phục vụ công tác, học tập, nghiên cứu. Đồng thời, càng có nhiều hoạt động có chiều sâu dành cho văn hóa đọc từ các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương cùng chung tay đưa nhiều sách hay, giá trị đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa.
 

Anh 2
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Ngày sách Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Chính cũng đề nghị: Thời gian tới, Ngày sách Việt Nam sẽ được mở rộng quy mô hơn như: tổ chức đường sách, phố sách, huy động nhiều nguồn lực tham gia để Ngày Sách Việt Nam thực sự là ngày hội, sự kiện văn hóa được mọi tầng lớp nhân dân đón nhận.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Ngày sách Việt Năm và tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích đạt giải Nhì tại cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017 – 2018.
 

Anh 5


Một trong những điểm khác biệt của Ngày sách Việt Nam năm nay là Ban Tổ chức đã huy động được gần 4.000 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, gần 20 triệu đồng và 4.500 quyển sách từ Tủ sách “ Nền tảng đổi đời” của Tập đoàn Trung Nguyên hỗ trợ các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và tặng sách cho học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
 

Anh 6


Dịp này, Thư viện tỉnh Quảng Trị và Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã phối hợp tổ chức triễn lãm sách với gần 2.000 đầu sách về chủ đề Bác Hồ kính yêu, Khát vọng Trường Sa và chủ quyền Trường Sa. Ngày hội sách năm nay của tỉnh Quảng Trị có chương trình Tọa đàm “Đọc sách cùng con”, sân chơi “Tàu lượn ga sách”, triển lãm sách với sự tham gia của các cơ quan, các trường học trên địa bàn. Nhiều mô hình triển lãm sách có ý nghĩa như “Cột mốc chủ quyền Trường Sa”, ‘Nhà giàn DK1 và con thuyền khát vọng Trường Sa” và “Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh”... thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng đoàn viên thanh niên, người yêu sách tham gia.

Ngày sách Việt Nam năm 2018 đã tạo nên không gian văn hóa ấn tượng ngay giữa trung tâm TP.Đông Hà (Quảng Trị), là điểm hội tụ, gặp gỡ của những người yêu sách. Ngày sách cũng là nơi lan tỏa những giá trị văn hóa kết tinh qua từng trang sách đến với đông đảo mọi tầng lớp nhân dân.
 

Anh 7


Ông Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị cho biết: “Ngày Sách Việt Nam 21/4 có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đặc biệt là việc xã hội hóa trong xây dựng các tủ sách.

Qua nhiều năm triển khai thì Ngày sách Việt Nam tại tỉnh đã đi vào nề nếp. Chúng tôi tăng cường vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân cùng với chương trình sách hóa nông thôn tài trợ sách, xã hội hóa để cung cấp sách cho các trường học...”

Trước đó, ngày hội sách tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cùng chương trình Sách hóa nông thôn đã huy động gần 5000 quyển sách, tặng 64 tủ sách lớp học cho 6 trường tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị tưng bừng khai mạc Ngày sách Việt Nam 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO