Quảng Trị: Trò chuyện với 30 nữ TNXP neo đơn có hoàn cảnh khó khăn ​​​​​​​

28/07/2018 14:13

(TN&MT) - Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 27/7, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (TTN) tỉnh Ninh Bình tổ chức Chương trình "Tri ân, giáo dục truyền thống, tặng quà cho các Mẹ cựu Thanh niên xung phong (TNXP) cô đơn không chồng, không con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn".

A2
Giao lưu, trò chuyện với các cựu TNXP


Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Ninh Bình và 200 em thiếu nhi thuộc Nhà Thiếu nhi Quảng Trị đã có buổi trò chuyện cùng 30 cựu TNXP có hoàn cảnh neo đơn đang sinh sống tại Quảng Trị trong không khí ấm áp, vui vẻ. Các em đã được nghe các cựu TNXP chia sẻ về truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và truyền thống của TNXP Việt Nam nói riêng.

A1
Ban Tổ chức chương trình trao tặng quà cho các cự TNXP có hoàn cảnh neo đơn


Trong hàng chục năm qua, trở về đời thương sau khi chiến tranh chấm dứt, hàng chục vạn cán bộ, cựu TNXP dù tuổi cao sức yếu, nhiều người còn phải chống chọi với di chứng chiến tranh mang trên mình, nhưng vẫn không ngừng phát huy phẩm chất truyền thống cách mạng tốt đẹp trong thời đại mới, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, các cựu TNXP đã nêu gương sáng trong cuộc sống theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức của Người, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục lý tưởng, đạo đức, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ ngày càng trưởng thành, làm tốt vai trò xung kích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.
 

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã dành tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các cựu TNXP là những người công dân hỏa tuyến trong những năm tháng chiến tranh, những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho non sông được độc lập, thống nhất.
 

A3


 

Anh Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Quảng Trị cho biết: Đây là lần đầu tiên Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh Ninh Bình tổ chức hoạt động tri ân ý nghĩa này với mong muốn thông qua hoạt động để giáo dục cho các em thiếu nhi luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, luôn biết ơn công lao sự hy sinh to lớn các anh hùng liệt sĩ, của các cựu TNXP trong những năm tháng chống giặc ngoại xâm, giữ gìn đất nước… Đặc biệt khi cả nước đang hướng về Quảng Trị cùng tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp 27/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Trò chuyện với 30 nữ TNXP neo đơn có hoàn cảnh khó khăn ​​​​​​​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO