Quảng Trị: Tri ân, gắn tên bia mộ Trung đội anh hùng

17/12/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 17/12, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ tri ân "Gắn tên cho Đồng đội" và công bố danh tính đối với 16/19 liệt sĩ thuộc Trung đội Mai Quốc Ca.

   
(TN&MT) - Sáng 17/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 9, Sư đoàn 304 phối hợp với các đơn vị ban ngành địa phương tổ chức lễ tri ân "Gắn tên cho Đồng đội" và công bố danh tính đối với 16/19 liệt sĩ thuộc Trung đội Mai Quốc Ca và 1 liệt sĩ thuộc Trung đoàn 66, sư đoàn 304.
   
Buổi lễ được tổ chức vào sáng ngày 17/12
   
  Danh tính các liệt sĩ nói trên đã được xác minh qua phương pháp giám định AND. Đây là kết quả của quá trình gần 10 năm phối hợp tìm kiếm của các cấp các ngành trong và ngoài tỉnh Quảng Trị, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của cha ông.
   
Mặc dù thời tiết lạnh và mưa nhưng buổi lễ vẫn thu hút đông đảo người tham gia
   
  Đây là buổi lễ do Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 9, Sư đoàn 304 phối hợp với cơ quan chức trách địa phương thực hiện nhân ngày kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân và 25 năm Ngày quốc phòng toàn dân.
   
Sau đó là lễ gắn tên và dâng hương hoa lên anh linh các anh hùng liệt sĩ
   
  Trước đó, Cục người có công (thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội) đã có quyết định cho phép khai quật 31 hài cốt liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ huyện Triệu Phong để tổ chức lấy mẫu AND gửi Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam để tổ chức giám định trong thời gian 12 tháng.
   
Tin và ảnh: Hải Tân
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tri ân, gắn tên bia mộ Trung đội anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO