Quảng Trị: Tiếp tục tăng cường các khu cách ly tập trong phòng dịch Covid-19

Tiến Nhất| 26/03/2020 18:28

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cũng như giải quyết bài toán về lượng người nước ngoài trở về địa phương, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 804 và 805/QĐ-UBND về việc phê duyệt thêm 6 địa điểm cách ly tập trung.

Theo đó, ngoài các khu cách ly tập trung hiện có, UBND tỉnh phê duyệt thêm 6 địa điểm cách ly y tế tập trung tại các huyện, thị xã gồm: Trường Tiểu học và THCS Lương Thế Vinh (thị xã Quảng Trị); Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tà Long (huyện Đakrông); Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Quảng Trị (huyện Gio Linh); Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị; Trường Cao Đẳng sư phạm Quảng Trị; Nhà khách Bộ chỉ huy quân sự tỉnh (huyện Gio Linh).

Trao tặng 100 túi ngủ cho lực lượng bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch vùng biên giới Quảng Trị

Được biết, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã ban hành Quyết định số 803/QĐ-UBND về việc cấp kinh phí cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mua trang thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng bố trí cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mua trang thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2

Tại chuyến kiểm tra thực tế tình hình hình xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh ở Cửa khẩu quốc tế La Lay thời điểm COVD - 19 vào ngày 25/3. Để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo cách ly tạm thời đối với người nhập cảnh về Việt Nam trong thời gian này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương tăng cường bố trí dựng hai nhà bạt có quy mô đại đội để làm nơi cách ly tạm thời và chỗ kiểm dịch y tế, đồng thời duy trì phương án cho xe thường trực tại đây để kịp thời chở người về khu cách ly tập trung.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu quốc tế La Lay

Đối với ngành y tế phải đảm bảo luôn luôn có nhân viên y tế theo xe chở người về cách ly tại các khu tập trung để xử lý các tình huống phát sinh. Lực lượng biên phòng rà soát, cung cấp danh sách người qua cửa khẩu đường bộ và các đường mòn lối mở để kiểm soát chặt chẽ người từ nước ngoài trở về.

Đối với việc quay đầu xe chuyển đổi container, romooc để lưu thông hàng hóa về phía Lào cũng như hoán đổi tài xế, các lực lượng chức năng thống nhất phương án như đang thực hiện ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo. Giao Trung tâm Quản lý cửa khẩu đảm nhận phục vụ ăn uống hàng ngày cho những người thuộc diện cách ly trong khi chờ xe đưa đón.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tiếp tục tăng cường các khu cách ly tập trong phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO