Quảng Trị: Thăm và tặng quà cho các nạn nhân niễm chất độc da cam/điôxin

05/09/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 5/9,  ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các...

 

(TN&MT) - Chiều 5/9,  ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/đioxin có hoàn cảnh khó khăn tại  huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng thăm và tặng quà hộ ông Trần Văn Trâm (SN 1948, thôn Tân Hòa, xã Cam Tuyền) có 4 người con bị nhiễm chất độc da cam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng thăm và tặng quà hộ ông Trần Văn Trâm (SN 1948, thôn Tân Hòa, xã Cam Tuyền) có 4 người con bị nhiễm chất độc da cam.

 

 

Theo đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình nạn nhân: ông Trần Văn Trâm (SN 1948, thôn Tân Hòa, xã Cam Tuyền) có 4 người con bị nhiễm chất độc da cam; ông Nguyễn Văn Bồng (SN 1958, thôn Tân Hiệp, xã Cam Tuyền), có 3 người con nhiễm độc da cam; bà Trần Thị Dung (SN 1968, khu phố 3, thị trấn Cam Lộ) có 1 người con bị nhiễm độc da cam, với trị giá mỗi suất quà hơn 1 triệu đồng.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã động viên chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/đioxin đã và đang chịu đựng, chiến tranh dù đã lùi xa nhưng hậu quả của nó vẫn để lại hết sức nặng nề, trong đó di chứng về chất độc da cam/đioxin là một trong những nỗi đau, mất mát lớn nhất mà các nạn nhân cũng như gia đình, người thân phải chịu đựng. Từ đó, ông Hà Sỹ Đồng chia sẻ, Đảng và Nhà nước sẽ luôn quan tâm và có những chính sách hỗ trợ thiết thực hơn nữa để san sẻ với những mất mát lớn lao ấy, nhằm góp phần động viên các nạn nhân cũng như gia đình người thân biết vượt qua thử thách, sống có ích hơn với xã hội.

Toàn tỉnh Quảng Trị hiện có 8.208 hộ có người nhiễm chất độc hóa học với 15.485 nạn nhân, trong đó hộ có 2 nạn nhân trở lên là 4.965 hộ. Trong 15.485 nạn nhân mới chỉ có 2.947 người tham gia kháng chiến hưởng được chế độ chất độc da cam, số còn lại mới chỉ được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng rất ít ỏi, không đảm bảo cuộc sống tối thiểu, do vậy cuộc sống của họ còn đang gặp vô vàn khó khăn, vẫn rất cần tấm lòng hảo tâm của toàn xã hội chung tay, góp sức đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam.

Tiến Nhất

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thăm và tặng quà cho các nạn nhân niễm chất độc da cam/điôxin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO