Quảng Trị: Thăm hỏi, động viên các thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên tàu Vietship 01

Tiến Nhất| 12/10/2020 08:13

(TN&MT) - ​​​​​​​Chiều 11/10, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã đến thăm các thuyền viên tàu Vietship 01 và ngư dân vừa được cứu hộ hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm, động viên các thuyền viên gặp nạn trên tàu Vietship – 01

Sau khi vào bờ, trong sáng 11/10, 7 thuyền viên và 1 ngư dân trên tàu Vietship 01 được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại đây, y bác sĩ đã nấu cháo nóng cho các thuyền viên và ngư dân ăn rồi ủ ấm, thăm khám đầy đủ. “Có 2 người bị thương, nhưng không nặng. 6 người còn lại sức khỏe ổn định” – 1 bác sĩ ở Khoa Nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho biết.

Kể lại những ngày kinh hoàng trên tàu gặp nạn, anh Đặng Văn Nghị (33 tuổi, ngụ tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) khẽ rùng mình. Do tàu Vietship 01 gặp sự cố, nên các thuyền viên ở lại gắng khắc phục, thì vào khoảng 3h sáng ngày 8.10, tàu bị cuốn trôi và mắc cạn. Tàu chìm dần, ở đuôi tàu chỉ còn phần ống khói trồi lên trên mặt nước, còn phía đầu tàu chỉ còn thấy phần mui và lan can.

Thực phẩm trên tàu Vietship 01 có sẵn, nhưng tàu chìm bất ngờ, nên mọi người chỉ giữ được manh áo quần trên người. Ở đâu cũng ngập nước, nên cả 12 thuyền viên tập trung lên phía ống khói. Dù ống khói cao, nhưng rất nguy hiểm, phía dưới nước ngập, phía trên nước cũng vào theo từng đợt sóng. Mỗi khi sóng đánh vào sẽ nhấc cuộn lên, những người ngồi bên trong không bám vào nhau sẽ bị hất ra ngoài. Trong số các thuyền viên bị mắc kẹt, có 2 người bị thương.

Sau đó, 4 thuyền viên mặc áo phao, may mắn bơi được vào bờ. Những người còn lại hi vọng, từ thông tin của các thuyền viên vào bờ, các lực lượng cứu hộ sẽ nhanh chóng tìm được biện pháp để ứng cứu. “Đói, rét, ê ẩm khắp người, chúng tôi chỉ biết động viên nhau” – anh Nghị nói.

Đến sáng ngày 11/10, 2 người bám phao nhảy xuống biển bơi vào bờ và được các lực lượng ứng cứu. 6 người trong ống khói thì được trực thăng tiếp cận. Giây phút người trên trực thăng chạm vào tàu, anh Nghị khóc cười không ra tiếng. “2 người bị thương được trực thăng chở vào 2 lượt. Lượt thứ 3 thì toàn bộ 4 anh em cùng lên và vào bờ” – anh Nghị kể.

Đến thăm các thuyền viên bị nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã trao các suất quà trị giá 3 triệu đồng mỗi suất, động viên các thuyền viên yên tâm điều trị sớm phục hồi sức khỏe sau nhiều ngày vật lộn với sóng dữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thăm hỏi, động viên các thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên tàu Vietship 01
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO