Quảng Trị: Thả hơn 10.000 cá bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản

20/03/2019 23:51

(TN&MT) - Ngày 20/3, Sở NN&PTNT Quảng Trị tổ chức thả cá bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2019.

A1
Trong đợt này, Chi cục Thủy sản Quảng Trị chuẩn bị hơn 10.000 cá giống để thả vào các hồ chứa nước trên địa bàn

Việc thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản cũng là hoạt động ý nghĩa góp phần tuyên truyền nhận thức về hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại địa phương. Tại hồ thủy lợi Trúc Kinh, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản đã thả hơn 4.000 cá giống gồm các loại rô phi, mè, trắm, chép... là những loại cá phát triển phù hợp với hệ sinh thái hồ thủy lợi Trúc Kinh.

A2
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng các ngành chức năng thả cá giống tại hồ thủy lợi Trúc Kinh

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản 1/4/1959 - 1/4/2019. Trong đợt này, Chi cục Thủy sản Quảng Trị chuẩn bị hơn 10.000 cá giống, ngoài thả ở hồ thủy lợi Trúc Kinh, trong những ngày tới sẽ thả ở hồ Phú Dụng (huyện Gio Linh) và hồ Mỵ Trường (huyện Hải Lăng).

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Hoạt động này đã bổ sung vào quần thể các loài thủy sản bản địa tại các thủy vực tự nhiên, góp phần tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân làm nghề khai thác thủy sản. Đồng thời, có sức lan tỏa trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân trong việc tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thả hơn 10.000 cá bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO