Quảng Trị: Thả cá thể rùa nặng 7kg về biển

10/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 10/3, tin từ Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa tiến hành thả 1 con rùa biển có trọng lượng hơn 7 kg về với biển.

Người dân cùng ban quản lý thả rùa về với biển (Ảnh: Thục Quyên)
Người dân cùng ban quản lý thả rùa về với biển (Ảnh: Thục Quyên)

Theo đó, trong khi khai thác ở vùng biển Cửa Việt cách bờ khoảng 2 hải lý, ngư dân Lê Văn Nguyên (thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh) đã bắt được một con rùa biển quý hiếm.

Tiến hành đo đạc, rùa có chiều dài 60 cm, chiều ngang 40 cm, trọng lượng khoảng 7 kg.

Ngư dân Nguyên liền báo cho Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đến để lập biên bản tiếp nhận. Sau đó ban quản lý đã gắn thẻ định vị rồi thả cá thể này về lại môi trường biển.

Ông Nguyễn Văn Hòa- Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cho hay, theo Công ước CITES, rùa biển là động vật đặc biệt quý hiếm, thuộc nhóm nguy cấp trong danh sách các loài bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm mọi hành vi đánh bắt, giết thịt, mua bán, cần được bảo vệ.

“Đây là một hành động ý thức cao của ngư dân trong việc bảo vệ các loài động vật hoang dã quý hiếm, cần được khuyến khích và khen thưởng...”- ông Hòa nói. 

Được biết trước đó, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận và thả trở lại biển 3 cá thể rùa. Đây là một tín hiệu cho thấy vùng biển Quảng Trị đang có chiều hướng phục hồi tốt.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Thả cá thể rùa nặng 7kg về biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO