Quảng Trị: Tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và Redd+

04/07/2014 00:00

(TN&MT) – Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án Redd+ tổ chức lớp tập huấn về nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

(TN&MT) – Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án Redd+ cùng các cơ quan ban ngành liên quan tổ chức lớp tập huấn về nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu Redd+. Tại buổi tập huấn, đã có 33 người tham gia là cán bộ, chuyên viên công tác tại các sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh.
   
Đã có 33 người tham gia buổi tập huấn
   
Lớp tập huấn đã trang bị những kiến thức cơ bản về Hiệu ứng nhà kính và các hoạt động của con người làm tăng nồng độ  khí nhà kính đặc biệt là khí CO2 và CH4 mà nguyên nhân chủ yếu là: Đốt nhiên liệu hóa thạch (than, dầu, ga), mất rừng và việc chăn thả gia súc.
   
Bên cạnh đó, tại buổi tập huấn những hậu quả của việc trái đất nóng lên cũng được đưa ra như: Biến đổi khí hậu gồm các tác hại khác đồng thời xuất hiện (như hạn hán mạnh hơn, bão mạnh hơn, nguy cơ cháy rừng cao hơn, nguy hại đến các hệ sinh thái và tuyệt chủng các loài, nước biển dâng). Qua đó, buổi tập huấn cũng đã nâng cao năng lực về kỹ thuật và thể chế cho các học viên góp phần giảm phát thải thông qua những nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng, đảm bảo an ninh môi trường góp phần nâng cao đời sống nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế rừng bền vững.
   
Các học viên tại buổi tập huấn
   
   
Redd+ là cụm từ viết tắt từ tên tiếng Anh (R = Reduced = Giảm; E = Emission = Phát thải; Deforestation = Mất rừng; D = Degradation (forest) = Suy thoái rừng; + = Bảo tồn và nâng cao trữ lượng cacbon của rừng, quản lý rừng bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học) được dịch là sáng kiến Giảm phát thải khí nhà kính từ mất rừng và suy thoái rừng của các bên tham gia do Chương trình Khung của Liên hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (UNFCCC) đưa ra nhằm giảm lượng phát thải khí cacbonic (CO2) vào bầu khí quyển. Với mục tiêu nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng phương thức thực hiện Redd+ hiệu quả và góp phần giảm phát thải khí nhà kính và biến đổi khí hậu trong khu vực và trên phạm vi toàn cầu.
    
   
HẢI TÂN – ANH DŨNG
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và Redd+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO