Quảng Trị: Tạm dừng karaoke, vũ trường, quán bar, lễ hội

Tiến Nhất | 03/08/2020 09:43

(TN&MT) - Ngày 2/8, UBND tỉnh Quảng Trị có Công điện hỏa tốc về quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân khai báo thông tin tại các Trạm kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các địa phương triển khai ngay việc test nhanh virus SARS-CoV-2 để phân loại, sàng lọc tất cả những người trở về từ TP.Đà Nẵng và những người có yếu tố nguy cơ nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Tiếp tục chỉ đạo việc khám chữa bệnh, bán thuốc điều trị của các cơ sở y tế tư nhân, các cơ sở bán thuốc tân dược để tất cả những bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho phải được khai báo y tế, tự cách ly và xét nghiệm virus SARS-CoV-2...

Kể từ ngày 2/8/2020, Quảng Trị sẽ hạn chế người dân ra khỏi nhà nếu thực sự không cần thiết, đặc biệt là những nơi đang có dịch Covid-19. Hạn chế các cuộc họp không cần thiết, tăng cường họp và xử lý các công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch...

Tạm dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Khu vui chơi giải trí, câu lạc bộ gym, zumba, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, vũ trường, quán bar. Các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Trị đã tái lập các chốt kiểm soát y tế trên QL1 phía Nam và phía Bắc tỉnh tại huyện Hải Lăng (giáp địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế) và huyện Vĩnh Linh (giáp địa phận tỉnh Quảng Bình) và 1 chốt trên đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, tái lập hoạt động của tổ kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại cảng cá Cửa Việt và cảng cá Cửa Tùng từ ngày 31/7.

Đến thời điểm hiện tại Quảng Trị là địa phương chưa ghi nhận có ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Tạm dừng karaoke, vũ trường, quán bar, lễ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO