Quảng Trị: Phát hiện quả bom nặng hơn 110kg chưa phát nổ

11/02/2017 00:00

(TN&MT) - Trong khi thi công công trình mở rộng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), một quả bom nặng 110kg đã được các công nhân phát hiện và xử lý thành công.

Lực lượng chức năng di chuyển quả bom vừa phát hiện
Lực lượng chức năng di chuyển quả bom vừa phát hiện

Ngày 10/2, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa phối hợp với Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) xử lý và di chuyển an toàn quả bom mới phát hiện tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về bãi hủy nổ tập trung.

Trước đó, trong khi thi công công trình mở rộng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (thuộc khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị), đơn vị thi công đã phát hiện quả bom nằm sâu dưới lòng đất gần 1 mét.

Sau khi nhận tin báo, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp đến hiện trường xử lý, đưa quả bom lên khỏi mặt đất. Quả bom có chiều dài 1,2 mét, đường kính 23 cm, trọng lượng khoảng 113 kg. Được biết, đây là loại bom MK83 do quân đội Mỹ sản xuất và ném xuống địa bàn thị trấn Lao Bảo trong những năm chiến tranh.

Trong năm 2016 và đầu năm 2017, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và xử lý thành công nhiều quả bom có trọng lượng lớn.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện quả bom nặng hơn 110kg chưa phát nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO