Quảng Trị: Phát hiện hàng chục quả đạn pháo trong lòng đất

06/03/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là số đạn pháo được tìm thấy trong khi người dân xung quanh lấy đất để phục vụ việc xây dựng nhà cửa.

   
(TN&MT) - Chiều ngày 5/3, đội rà phá bom, mìn (MAG) tỉnh Quảng Trị đã phát hiện hàng chục quả đạn pháo các loại có dấu hiệu chưa phát nổ tại một chiếc hố sâu cạnh khu dân cư thuộc khu phố 7, phường 5, TP. Đông Hà.
   
   
  Đây là số đạn pháo được tìm thấy trong khi người dân xung quanh lấy đất để phục vụ việc xây dựng nhà cửa. Ngay sau đó, lực lượng này đã tiến hành xử lý đối với số đạn pháo nói trên theo đúng quy định. 
   
  Anh Hoàng Minh Phương - Đội trưởng Đội rà phá bom, mìn (MAG) cho biết, trong hai ngày qua đơn vị đã phát hiện trên 25 quả pháo các loại như đạn pháo 130, 155, 105 ly; đạn cối… vẫn còn khả năng nổ. Ngoài ra, qua thăm dò, chúng tôi còn phát hiện rất nhiều đạn dưới hầm.
   
  Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực phát hiện bom, đạn để tiếp tục xử lý số đạn pháo nói trên.
         
  Theo một số người dân sống ở khu vực gần đó cho biết, trước kia đây là nơi tập kết rác thải, bãi thu gom phế liệu. Trước đó, người dân cũng nhiều lần phát hiện vật liệu nổ ở đây và đã báo cơ quan chức năng đưa đi xử lý. Tuy nhiên, lần này mới tìm thấy số lượng bom đạn lớn như thế này nhất là khi lại xuất hiện ngay ở trung tâm thành phố, nơi tập trung đông dân cư.
   
Ni Na
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện hàng chục quả đạn pháo trong lòng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO