Quảng Trị: Phát hiện đàn voọc quý hiếm, đàn khỉ "khủng" trong rừng

14/12/2017 00:00

Khi đi lấy mật ong trong rừng, một người dân ở tỉnh Quảng Trị đã phát hiện một đàn voọc, nghi là Voọc Chà Vá quý hiếm cùng đàn khỉ hàng trăm con.

Ngày 13/12, ông Hoàng Liên Sơn - Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho biết, người dân địa phương đi lấy mật ong vừa thông báo phát hiện đàn voọc Chà Vá và khỉ.

Khu vực phát hiện tại đồi Cu Lơ, hay còn gọi cao điểm 544, trước kia do Lâm trường Đường 9 quản lý. Vừa qua, lâm trường khai thác rừng và chuyển giao cho xã quản lý nên người dân vào lấy mật ong.

Lãnh đạo xã Cam Tuyền cho hay, đàn voọc và khỉ có số lượng hàng trăm con, sinh sống trong khu vực chừng 100ha. Khu vực này cách trung tâm xã 10km đi xe máy, sau đó đi bộ đường rừng thêm khoảng 3km.

“Chính quyền sẽ kết hợp kiểm lâm kiểm tra thực tế để xác định chính xác số lượng động vật, nhằm có kế hoạch bảo vệ. Đồng thời tuyên truyền người dân không săn bắt”, ông Sơn nói.

Loài vọoc nghi ngờ xuất hiện tại rừng Quảng Trị
Loài vọoc nghi ngờ xuất hiện tại rừng Quảng Trị

Hạt kiểm lâm huyện Cam Lộ cho hay, đơn vị đang phối hợp với UBND xã Cam Tuyền tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin. Tuy nhiên, do thời tiết đang diễn biến xấu nên việc kiểm tra thực tế chưa được tiến hành.

Người đã phát hiện đàn voọc và khỉ nói trên là anh Lê Ngọc Hoài (SN 1982, trú tại thôn An Thái, xã Cam Tuyền).

Theo cán bộ kiểm lâm, khu vực đồi Phu Lơ thuộc tiểu khu 770 chủ yếu là rừng trồng, dọc khe suối còn một diện tích cây rừng tự nhiên. Đàn voọc anh Hoài phát hiện có khả năng là loài voọc Chà Vá quý hiếm, nằm trong sách Đỏ.

Theo Dân trí

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện đàn voọc quý hiếm, đàn khỉ "khủng" trong rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO