Quảng Trị: Phát hiện 4 ca mắc Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh

Tiến Nhất| 04/07/2021 22:04

(TN&MT) - Ngày 4/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần 1. Cả 4 trường hợp này đều được cách ly khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Quảng Trị tăng cường các hoạt động phòng chống dịch tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Bên cạnh đó, Sở Y tế Quảng Trị cũng cho biết, khi nhận được tin lái xe N.A.T từng ghé Quảng Trị có kết quả test nhanh dương tính với SAR-CoV-2 tại chốt kiểm tra y tế ở tỉnh Quảng Ngãi, địa phương đã vào cuộc xác định các trường hợp có tiếp xúc với tài xế này.

Từ sáng 4/7, tỉnh Quảng Trị đưa ra thông báo về điểm đến có nguy cơ dịch tễ như: Lúc 23h-23h30 ngày 30/6 tại quán cháo cá Hiếu Sương ở đường 2/4, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị); ngày 1/7 và 2/7 tại khách sạn SePon và quầy cafe tại khách sạn SePon ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa; lúc 7h30 - 10h30 ngày 1/7 tại cửa hàng xăng dầu Đức Nhân và tiệm làm lốp ôtô bên cạnh ở thị trấn Lao Bảo; sáng  1/7 ở nhà đối diện với cửa hàng xăng dầu Đức Nhân và quán nước mía chị Dương ở thị trấn Lao Bảo; lúc 8h ngày 2/7 tại quán bún đối diện khách sạn Sepon; chiều 2/7 bãi rửa xe của anh Hùng ở thị trấn Lao Bảo.

Ngay khi có thông tin tài xế N.A.T có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã cách ly tập trung các trường hợp được xác định là F1, cách ly tại nhà các trường hợp F2.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang cách ly, điều trị 5 bệnh nhân Covid-19. Các trường hợp này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh qua các cửa khẩu tại Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Phát hiện 4 ca mắc Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO