Quảng Trị: Nuôi hơn 3.700 cá thể động vật quý hiếm

13/05/2017 00:00

(TN&MT)- Thông tin từ Sở NN & PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 32 cơ sở nuôi động vật hoang dã với 15 loài, 3.729 cá thể, trong đó số động vật quý hiếm đang nuôi là 6 loài với 2.321 cá thể.

Nhiều hộ dân ở Quảng Trị đã chọn hướng phát triển kinh tế từ nuôi động vật hoang dã
Nhiều hộ dân ở Quảng Trị đã chọn hướng phát triển kinh tế từ nuôi động vật hoang dã

Đầu năm 2007, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bắt đầu phát triển việc gây nuôi động vật hoang dã. Thời gian qua, các cơ sở, trại nuôi động vật hoang dã đã nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật như, đăng ký cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận gây nuôi động vật hoang dã theo quy định, có bảng kê lâm sản được cơ quan kiểm lâm xác nhận …

Việc nuôi động vật hoang dã đã mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn định cho nhiều người nông dân, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc giảm áp lực săn bắt các loại động vật hoang dã trái phép từ rừng tự nhiên.

Tuy nhiên, hiện nay hoạt động chăn nuôi này đang gặp một số khó khăn do thời tiết bất lợi, nhiều hộ chưa nắm rõ quy trình, kỹ thuật nuôi, chăm sóc từng loại động vật hoang dã, một số gia đình còn e ngại trong việc đầu tư, phát hiển hình thức gây nuôi động vật hoang dã do các quy định. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến hình thức gây nuôi động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh bắt đầu phát triển từ năm 2007 nhưng lại có chiều hướng đi xuống trong thời gian qua.

Vừa qua, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm khẩn trương rà soát lại hệ thống các trại, cơ sở nuôi động vật hoang dã trên địa bàn. Đối với các trại, cơ sở đã dừng hoạt động, lực lượng chức năng sẽ thu hồi giấy chứng nhận để tránh tình trạng lợi dụng giấy chứng nhận để vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Nuôi hơn 3.700 cá thể động vật quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO