Quảng Trị: Ký kết quy chế phối hợp về phòng chống tham nhũng

17/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 16/10, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực nội chính và...

 

(TN&MT) - Ngày 16/10, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp trong lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị nhằm mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của hai cơ quan, nhất là trên lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Về nguyên tắc phối hợp: Việc phối hợp phải căn cứ vào điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuân thủ nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, Luật Tổ chức Quốc hội; đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế làm việc của hai cơ quan. Việc phối hợp trên cơ sở hợp tác, đề cao trách nhiệm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hai cơ quan, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân. Cơ quan đề xuất nội dung phối hợp phải chủ động xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch, nội dung, thời gian thực hiện gửi đến cơ quan phối hợp; cơ quan phối hợp có trách nhiệm tham gia ý kiến để thống nhất trước khi thực hiện. Những văn bản, tài liệu trao đổi giữa hai cơ quan phải được quản lý đúng chế độ bảo mật thông tin, tài liệu theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Nội dung phối hợp thực hiện quy chế giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị gồm trao đổi thông tin; cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng khi thực hiện nội dung phối hợp hoặc khi mỗi bên có yêu cầu. Góp ý kiến về phối hợp xây dựng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ trương, giải pháp của ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thuộc lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng. Phối hợp theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thuộc lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, nội dung quy chế phối hợp cũng quy định rõ về hình thức và phương pháp phối hợp cũng như trách nhiệm phối hợp, tổ chức thực hiện giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị trong lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị Phạm Đức Châu đề nghị hai cơ quan nghiên cứu, xem xét bổ sung, thực hiện tốt các nội dung trong việc thực hiện phối hợp các vấn đề về giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến các nội dung về nội chính, phòng chống tham nhũng. Phối hợp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân mà qua những cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các cấp xét xử không giải quyết thỏa đáng. Phối hợp tham mưu với các cơ quan Quốc hội và các cơ quan liên quan trong vấn đề đề xuất những giải pháp, biện pháp để trì trệ, thực hiện những cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng hiệu quả của những cơ quan tố tụng, giải quyết những vấn đề, yêu cầu của công dân và kể cả những giải pháp, biện pháp phòng chống tham nhũng trước yêu cầu bức xúc hiện nay. Phối hợp thực hiện tốt trong công tác xây dựng pháp luật.

Tiến Nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Ký kết quy chế phối hợp về phòng chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO