Quảng Trị: Hơn 1.000 ĐVTN tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

04/02/2018 22:42

(TN&MT) - Ngày 4/2, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị), Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2018.

 

(TN&MT) - Ngày 4/2, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị), Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2018.

Với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ quan ban ngành, trường học, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công an trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 300 đơn vị máu, đạt kế hoạch đề ra. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế để dự trữ và phân phối cho các bệnh viện trong khu vực phục vụ công tác cấp cứu người bệnh, điều trị cho bệnh nhân.

Anh 4 (7)

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” là sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn, có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân nhất là lực lượng thanh niên, thế hệ trẻ, góp phần tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương.

Dịp này, các ĐVTN tại Quảng Trị đã cùng tham gia giao lưu chương trình nghệ thuật âm nhạc đường Aucoustic và vẽ tranh cổ động hiến máu tình nguyện với diện tích 25m2.

Anh Phan Văn Phước (Phó Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị) chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện cứu người là một hoạt động có ý nghĩa xã hội mà thế hệ thanh niên nên tích cực hưởng ứng. Qua đây sẽ góp phần giúp các đoàn viên thanh niên khơi dậy ý chí xung kích, gương mẫu đi đầu trong việc  tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ, nhất là trong những dịp cuối năm…”

Được biết, trong 9 năm tổ chức (2008- 2017), ngày “Chủ nhật đỏ” đã vận động người tình nguyện hiến được hơn 70.000 đơn vị máu. Riêng trong năm 2017, chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của 25 tỉnh, thành phố, huy động hàng nghìn người tham gia, tiếp nhận gần 32.000 đơn vị máu. Năm 2018, có 33 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia với hơn 60 điểm tổ chức hiến máu tình nguyện, số đơn vị máu đăng ký hiến khoảng 35.000 đơn vị.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hơn 1.000 ĐVTN tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO