Quảng Trị: Hơn 1.000 ĐVTN tham gia chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”

08/02/2018 02:18

(TN&MT) - Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa phối hợp với Sở LĐTB&XH Quảng Trị tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm 2018 tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia...

 

(TN&MT) - Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa phối hợp với Sở LĐTB&XH Quảng Trị tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm 2018 tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Tham gia chương trình có hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9, Ban tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm 2018 cùng các ĐVTN dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc. Sau lễ dâng hương, các ĐVTN đã cùng nhau thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ tại hai nghĩa trang trong niềm tri ân sâu sắc thế hệ đi trước. Đồng thời, tiến hành quét dọn vệ sinh, làm sạch đẹp khuôn viên, thay cát, thay hoa và hương cho trên 21.000 phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Sau khi hoàn thành, các nghĩa trang như được thay áo mới, với những sắc màu tươi tắn nhờ hàng chục ngàn đóa hoa. Đây là dịp để tuổi trẻ Quảng Trị tiếp nối và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc và thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Anh 2 (18)
Nhãn

Theo chị Hoàng Thị Trúc Phương (Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị) chia sẻ “Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, tôi tự nhủ mình cần phải có trách nhiệm với những người đã không tiếc máu xương, hy sinh vì Tổ quốc. Cứ đến các dịp lễ, Tết, lực lượng ĐVTN thuộc Đoàn khối các cơ quan đều đến nghĩa trang để dâng hương lên các phần mộ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ biết ơn công lao của các thế hệ đi trước, những người đã hy sinh anh dũng để góp phần đem lại nền độc lập hôm nay”.

Anh Trần Xuân Anh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, cho biết: Quảng Trị có 2 nghĩa trang lớn là Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 cùng 70 nghĩa trang liệt sĩ ở các địa phương, với hơn 61.500 mộ liệt sĩ. “Chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ ở Quảng Trị đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng và lôi cuốn mạnh mẽ các tầng lớp nhân dân tham gia. Đối với chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”, tỉnh Quảng Trị đã đứng ra cùng với các ban ngành mỗi năm kêu gọi, vận động được thêm hàng tỉ đồng để mua bình hoa và hoa. Tất nhiên, là lực lượng tiên phong trong phong trào uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tuổi trẻ Quảng Trị không đứng ngoài cuộc…” anh Trần Xuân Anh cho biết.

 “Hoa dâng mộ liệt sĩ” ban đầu là ý tưởng của Đài PT-TH Quảng Trị với mục đích tri ân, ra mắt vào cuối năm 2014. Tuy nhiên, càng về sau, sức lan tỏa của chương trình càng mãnh liệt nên từ năm 2015, tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi sự ủng hộ và hiệu triệu tất cả ban ngành liên quan cùng tham gia.

Anh 8 (1)

Hàng năm, vào dịp các Ngày Giải phóng quê hương Quảng Trị (1/5), Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4) và Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7), tại các địa điểm cầu Hiền Lương, sông Bến Hải; sông Hiếu, thành phố Đông Hà; sông Thạch Hãn, Thành Cổ Quảng Trị và các NTLS trên địa bàn tỉnh, chính quyền địa phương, Hội, đoàn thể đều tổ chức các Lễ hội tưởng niệm, thả hoa, dâng hương tri ân liệt sĩ tại các “Địa chỉ Đỏ”, dòng sông nơi chiến sự ác liệt trong chiến tranh đã xẩy ra. Việc làm ý nghĩa, mang tính xã hội nhân văn sâu sắc của chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân… là nén hương dâng lên anh linh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Được biết, chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” của tuổi trẻ Quảng Trị vừa được chọn là 1 trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2017-2022. 

 

                                                               

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hơn 1.000 ĐVTN tham gia chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO