Quảng Trị: Hai nông dân nhập viện vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn

14/05/2015 00:00

(TN&MT) - Khi đang gặt lúa ngoài đồng thì ông Dũng và bà Hiền bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Hai người nhập viện trong trạng thái tỉnh táo và tay bị phù nề nghiêm trọng.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, hai bệnh nhân ở huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) là bà Lê Thị Hiền, thôn An Xá, xã Trung Sơn, và ông Trần Dũng, xã Hải Thái bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi đang gặt lúa đã có những chuyển biến tích cực sau khi được điều trị.

Hiện hai bệnh nhân đã có những chuyển biến tích cực
Hiện hai bệnh nhân đã có những chuyển biến tích cực

Trước đó, ông Dũng và bà Hiền đang gặt lúa ở ngoài đồng thì cùng bị rắn lục đuôi đỏ cắn. "Tôi đang gặt lúa mình cầm phải con rắn và bị cắn. Tôi tiến hành buộc caro và đến bệnh viện, sau đó thì  được chuyển tuyến lên bệnh viện tỉnh. Sau khi điều trị giờ đã thấy sức khỏe bình thường", ông Dũng thông tin.

Theo người dân, trước đó việc đi gặt lúa và bị rắn lục đuôi đỏ cắn thì rất ít vì rắn lục đuôi đỏ thường sống và kiếm ăn trên cây.

Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được cấp cứu, điều trị kịp thời. Hiện nay, tình hình sức khỏe của họ đều ổn định. Được biết, trong năm 2015 này đây là lần thứ 2 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Theo thống kê của bệnh viện, từ năm 2014 đến nay, đã có 44 trường hợp nhập viện vì rắn cắn, 1/3 trong số đó là rắn lục đuôi đỏ.

Tin và ảnh: Hải Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hai nông dân nhập viện vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO