Quảng Trị: Hai học sinh tử vong nghi do ăn trứng cóc

07/03/2017 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 6/3/2017, theo nguồn tin từ UBND xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) một vụ việc thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn làm hai học sinh trú tại thôn Ra Lu tử vong và một em khác phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, sáng 5/3/2017, ba học sinh trường THCS Hướng Hiệp là: Hồ Văn Nam (sinh năm 2005, đang học lớp 6), Hồ Văn Ngọc và Hồ Văn Cười (cùng sinh năm 2003, đang học lớp 8) ra dòng suối gần nhà để bắt cá.

Trứng cóc được phát hiện còn sót trong đáy nồi và tô của các nạn nhân
Trứng cóc được phát hiện còn sót trong đáy nồi và tô của các nạn nhân

Trở về, Nam, Ngọc và Cười xúc được vài con cá cùng một ít trứng, không rõ của con vật gì. Các em liền nhờ bà nội của Hồ Văn Nam và Hồ Văn Ngọc kho số cá mới bắt được để ăn trưa. Sau khi bà nấu xong và có việc phải đi ra ngoài, Nam, Ngọc và Cười bèn đem số trứng múc được ra nấu, rồi ăn thử.

Tầm một giờ đồng hồ sau, cả ba em xuất hiện triệu chứng nôn ói, chướng bụng, tim đập nhanh… Em Hồ Văn Nam và Hồ Văn Ngọc tử vong ngay tại nhà. Em Hồ Văn Cười được dân bản đưa đi cấp cứu kịp thời, hiện sức khoẻ tạm thời ổn định.

Sau khi nhận được thông tin, cán bộ Trung tâm đã đến tận nhà các nạn nhân để tìm hiểu tình hình. Qua quan sát, kiểm tra trong nồi, tô đựng cơm và chất nôn của ba em Hồ Văn Nam, Hồ Văn Ngọc và Hồ Văn Cười, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đakrông phát hiện ra một số trứng cóc. Đây có thể là nguyên nhân khiến em Hồ Văn Nam và Hồ Văn Ngọc tử vong.

Được biết, ba học sinh: Hồ Văn Nam, Hồ Văn Ngọc và Hồ Văn Cười có quan hệ họ hàng. Gia đình các em đều thuộc diện hộ nghèo. Riêng Hồ Văn Nam mồ côi cha, mẹ bỏ về nhà ngoại nên phải sống với bà nội.

                                                                                                    Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Hai học sinh tử vong nghi do ăn trứng cóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO