Quảng Trị: Giới thiệu, phổ biến Luật Đo đạc và Bản đồ

27/06/2019 16:20

(TN&MT) - Ngày 27/6, Sở TN&MT Quảng Trị tổ chức hội nghị giới thiệu, phổ biến Luật Đo đạc và Bản đồ. Đến dự có ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông...

 

(TN&MT) - Ngày 27/6, Sở TN&MT Quảng Trị tổ chức hội nghị giới thiệu, phổ biến Luật Đo đạc và Bản đồ. Đến dự có ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN&MT.

A1
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu khai mạc hội nghị

Luật Đo đạc và Bản đồ gồm 9 chương, 61 điều, với nhiều điểm mới liên quan đến trách nhiệm của UBND tỉnh cần chú trọng triển khai ngay trong thời gian tới; công tác xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, bản đồ, địa hình quốc gia tỷ lệ 1:2000, 1:5000 phục vụ công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật quy hoạch, Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 7/5/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quy hoạch.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị Sở TN&MT với trách nhiệm là cơ quan tham mưu cần tập trung nghiên cứu, phổ biến để triển khai thi hành Luật Đo đạc và Bản đồ đảm bảo sự thống nhất, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

A2
Toàn cảnh hội nghị

Luật Đo đạc và Bản đồ là khung pháp lý quan trọng, tạo tiền đề cho ngành đo đạc và bản đồ phát triển, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thu nhận và xử lý thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, vì vậy Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị đầy đủ, nghiêm túc, tập trung theo dõi các nội dung trình bày của báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt vững chắc các vấn đề để sau khi hội nghị kết thúc, các học viên có thể áp dụng những kiến thức đã truyền đạt vào thực tiễn hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn quy định của Luật Đo đạc và Bản đồ, các văn bản quy định chi tiết để kịp thời tham mưu cho Lãnh đạo Sở dự thảo trình UBND tỉnh Quảng Trị ban hành các văn bản theo thẩm quyền, áp dụng quy định mới của pháp luật về đo đạc và bản đồ trong công tác quản lý và triển khai các hoạt động đo đạc và bản đồ theo từng vị trí, chức năng, nhiệm vụ cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Giới thiệu, phổ biến Luật Đo đạc và Bản đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO