Quảng Trị đề xuất giảm 20%- 70% phí cho xe khi qua trạm BOT

08/09/2017 00:00

(TN&MT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã bằng cách xét chiều dài đường BOT sử dụng để xác định tỷ lệ chi trả...

Sở GTVT Quảng Trị vừa gửi văn bản đề xuất UBND tỉnh thống nhất phương án trình Bộ GTVT chấp nhận giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị cho người dân tham gia giao thông.

Theo văn bản, Sở GTVT Quảng Trị căn cứ các nguyên tắc chung như việc sử dụng dịch vụ thì phải trả phí nhưng phải xét chiều dài đường BOT sử dụng để có mức giảm phí cho chủ phương tiện, đảm bảo cân bằng mức thu hồi chi phí cho đơn vị đầu tư làm đường BOT.

Quảng Trị tiếp tục đề xuất giảm phí cho các phương tiện khi qua trạm BOT
Quảng Trị tiếp tục đề xuất giảm phí cho các phương tiện khi qua trạm BOT

Trên cơ sở đó, Sở đề xuất giảm 70% mức phí với phương tiện có hộ khẩu tại các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Hướng Hoá, Đakrông và TP. Đông Hà. Huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị được đề xuất giảm 60% giá vé; 2 huyện Gio Linh và Vĩnh Linh được đề xuất mức giảm 20%.

Sở GTVT Quảng Trị cho rằng, người dân và các chủ phương tiện lưu thông từ TP. Đông Hà vào trạm thu phí chỉ sử dụng khoảng 9 km đường BOT phía nam, nên phải trả 30% mức phí, và được giảm giảm 70%. Các huyện Gio Linh và Vĩnh Linh sử dụng cùng lúc hai dự án BOT, với chiều dài lần lượt là 22 km và 25 km nên được đề xuất phải trả 80% mức phí, giảm phí tương ứng 20%.

Hiện nay, để đối phó với Trạm thu phí BOT Quảng Trị, hằng ngày có khoảng 1.000 ô tô, xe tải nhỏ chạy vào đường làng đi qua xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong) để né trạm, gây bức xúc lớn trong nhân dân và nguy cơ lớn về tai nạn giao thông.

Đầu năm 2017, tỉnh Quảng Trị đã đề nghị các bộ ngành cho dời trạm thu phí về phía nam 50 km, giáp ranh với tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng chưa được Bộ GTVT chấp thuận. Tháng 4 vừa qua, tỉnh Quảng Trị đề xuất giảm 50% mức phí cho người dân nhưng Bộ GTVT tiếp tục từ chối.

Tin, ảnh: Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị đề xuất giảm 20%- 70% phí cho xe khi qua trạm BOT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO