Quảng Trị đề nghị giảm 50% phí BOT cho dân địa phương

14/06/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải về việc miễn, giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị - đặt tại Km763 QL1A, do Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư.

Trạm thu phí BOT Quảng Trị nằm giữa TP. Đông Hà và 3 huyện thị phía nam gồm Triệu Phong, Quảng Trị và Hải Lăng, với dân số 230.000 người; thu phí cùng lúc cho 2 tuyến đường gồm dự án phía bắc TP. Đông Hà và phía nam từ TP. Đông Hà đi thị xã Quảng Trị. 

Quảng Trị đề nghị giảm phí khi đi qua trạm BOT
Quảng Trị đề nghị giảm phí khi đi qua trạm BOT

Theo đó, Quảng Trị đề nghị giảm 50% mức phí với tất cả phương tiện cơ giới của người dân địa phương, các doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, các phương tiện của cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị- xã hội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở của Quảng Trị và các cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh khi qua trạm được kiến nghị giảm 100% giá vé.

“Kể từ khi trạm BOT Quảng Trị đi vào hoạt động, nhiều người dân đã bức xúc về mức thu phí, vị trí đặt trạm bất hợp lý do ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều người dân sống gần trạm thu phí. Vì vậy, chúng tôi mạnh dạn đề xuất miễn và giảm giá thu phí nêu trên, còn được chấp thuận hay không phụ thuộc vào Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam”- ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay.

Được biết, đầu năm 2017, tỉnh Quảng Trị đã đề nghị các bộ ngành cho dời trạm thu phí về phía nam 50 km, giáp ranh với tỉnh Thừa Thiên Huếnhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tin & ảnh: Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị đề nghị giảm 50% phí BOT cho dân địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO