Quảng Trị: “Dân chấm điểm” dịch vụ công qua điện thoại di động

24/12/2014 00:00

(TN&MT) - Dự án Dân chấm điểm gọi tắt là M-Score được tỉnh Quảng Trị chính thức khởi động sáng ngày 24/12.

   
(TN&MT) - Dự án Dân chấm điểm gọi tắt là M-Score được tỉnh Quảng Trị chính thức khởi động sáng ngày 24/12. Theo đó, từ 01/01/2015, người dân và doanh nghiệp sẽ trực tiếp nhận xét, chấm điểm về chất lượng phục vụ của các Văn phòng một cửa cấp huyện tại Quảng Trị qua điện thoại di động.
   
Toàn cảnh hội nghị
   
  Dự án Dân chấm điểm được thực thi song song hai nhiệm vụ hướng đến người dân, đó là phản hồi và tiếp nhận giải trình của cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ công. Với mục tiêu: Thiết lập cơ chế đánh giá chất lượng dịch vụ công tại cấp cơ sở cho người dân một cách đơn giản, thuận tiện, hiệu quả; nâng cao chất lượng dịch vụ công; tăng tiếp cận bình đẳng cho các nhóm yếu thế; tăng cường minh bạch, trách nhiệm giải trình và tạo phương thức giám sát, đánh giá chất lượng dịch vụ công cho cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan dân cử địa phương.
   
  Với cách thức là sau khi thực hiện thủ tục giao dịch tại Văn phòng một cửa cấp huyện với các thủ tục hành chính ở 7 lĩnh vực là: Đất đai, xây dựng, nhà ở, đầu tư xây dựng cơ bản, đăng ký kinh doanh, chứng thực, hộ tịch, lao động, thương binh, xã hội, người dân sẽ để lại số điện thoại và có thể phản ánh thông tin về chất lượng được phục vụ đến tổng đài.
   
  Mặt khác, người dân còn có thể biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình cũng như phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của các Văn phòng Một cửa qua đường dây nóng 18008081.
   
  Những thông tin mà người dân phản ánh sẽ được tập hợp và công khai trên báo, đài, loa phát thanh địa phương cũng như trên website: www.danchamdiem.vn
   
  Theo ông Lê Bá Nguyên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị, Thường trực HĐND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện M-Score; sử dụng, công bố kết quả M-Score để đảm bảo cải thiện chất lượng dịch vụ công tại địa phương. “Trên cơ sở kết quả khảo sát được công bố và kết quả giám sát trực tiếp, Thường trực HĐND tỉnh sẽ yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo Văn phòng một cửa, các cơ quan chuyên môn cấp huyện bổ sung điều chỉnh các giải pháp, cơ chế để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao phẩm chất, năng lực cán bộ nhằm cải thiện tốt hơn quan hệ với người dân trên địa bàn”- ông Nguyên nhấn mạnh.
   
  Hàng quý, hằng năm Thường trực HĐND tỉnh sẽ có  đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện của các Văn phòng một cửa và công tác chỉ đạo, phối hợp của các ban, nghành liên quan.
   
  Dự án được đánh giá là sẽ tạo ra kênh thông tin đối ngoại thuận tiện giữa người dân và cơ quan chức năng; tạo ra cơ hội để các cơ quan chức năng nhìn nhận về dịch vụ của mình và tìm ra các giải pháp cải tiến chất lượng, bao gồm cả việc đưa ra các đề xuất hỗ trợ của chính quyền cấp tỉnh và Trung ương.
   
Tin và ảnh: Hải Tân
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: “Dân chấm điểm” dịch vụ công qua điện thoại di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO