Quảng Trị: Cứu hộ thành công 4 ngư dân gặp nạn trên biển

07/09/2019 10:32

(TN&MT) - Ngày 6/9, tàu cứu nạn CN 09 của Bộ đội biên phòng Quảng Trị đã cập cảng Hải đội 2 (đóng ở xã Triệu An, H.Triệu Phong), đưa 4 ngư dân Trần Văn Cường...

 

(TN&MT) - Ngày 6/9, tàu cứu nạn CN 09 của Bộ đội biên phòng Quảng Trị đã cập cảng Hải đội 2 (đóng ở xã Triệu An, H.Triệu Phong), đưa 4 ngư dân Trần Văn Cường (16 tuổi), Ngô Xuân Xô (19 tuổi), Lê Văn Chiến (18 tuổi, trú xã Xuân Sơn, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Phan Huy Hoàng (26 tuổi, trú xã Quỳnh Thọ, H.Quỳnh Lưu) vào bờ an toàn. Sau đó, các thuyền viên này đã được đưa đến Trạm xá quân y của Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị để được chăm sóc sức khỏe.

A
Lực lượng Biên phòng Quảng Trị cứu hộ và chăm sóc sức khỏe các nạn nhân​

Theo đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, khuya 5/9, Biên phòng Quảng Trị nhận được tin báo tàu cá biển kiểm soát NA- 93010 bị chìm trên biển, nên đã cho tàu cứu nạn CN 09 cùng đầy đủ người và trang thiết bị ra khơi tìm kiếm, cứu nạn. Đến 9 giờ sáng 6/9, tàu CN 09 đã phát hiện được 4 thuyền viên nêu trên đang bám trên 1 tấm ván gỗ, lênh đênh trên vùng vùng biển giáp ranh giữa Quảng Bình và Quảng Trị.

B


Theo những thuyền viên này kể lại, tàu của họ neo trú bão tại Cửa Gianh (Quảng Bình) và sáng 5.9 đã ra khơi, tuy nhiên chỉ đi được gần 20 hải lý thì sóng lớn đánh chìm tàu. Trên tàu tại thời điểm đó có tổng cộng 7 ngư dân. Ngoài 4 ngư dân được cứu, có 1 ngư dân khác và 1 thi thể ngư dân đã được tàu vận tải LVAMONI (Hải Phòng) vớt được tại vị trí cách cảng Gianh 9 hải lý. Riêng 1 ngư dân nữa vẫn đang mất tích.

c


Cũng theo đại tá Phương, ngay sau khi đưa 4 thuyền viên vào bờ, tàu CN 09 của Biên phòng Quảng Trị tiếp tục quay đầu, triển khai tìm kiếm ngư dân còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Cứu hộ thành công 4 ngư dân gặp nạn trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO