Quảng Trị: Công bố đề án và kế hoạch hành động tái canh cây cà phê

08/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 8/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa tổ chức công bố đề án tái canh và phát triển bền vững cây cà phê giai đoạn 2017- 2020.

Đề án sẽ giúp người trồng cà phê tại Quảng Trị nâng cao thu nhập...
Đề án sẽ giúp người trồng cà phê tại Quảng Trị nâng cao thu nhập...

Theo thống kê, Quảng Trị hiện có hơn 5.300 ha diện tích cà phê. Nhưng tính đến hết năm 2016, mới chỉ có hơn 425 ha cà phê trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã được tái canh.

Nhiều diện tích tái canh sau 1-3 năm có tỷ lệ sống đạt thấp, nhiều vườn tái canh tỷ lệ chết lên đến 80-90%, nguyên nhân do người nông dân chưa nắm bắt về quy trình tái canh nên hiệu quả thấp.

Từ thực tế đó, để giúp ngành cà phê khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, phát huy vai trò của cây trồng chiến lược, nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt Đề án “Tái canh và phát triển bền vững cây cà phê chè trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017- 2020, có tính đến 2025”.

Đề án tái canh và phát triển bền vững cây cà phê được thực hiện trên địa bàn 10 xã trồng cà phê trọng điểm của huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị). Dự kiến, nguồn kinh phí cần phải huy động để thực hiện dự án là trên 258 tỷ đồng cho giai đoạn từ nay đến năm 2025. Tỉnh Quảng Trị đã giao Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa chuẩn bị đủ lượng giống để tái canh. Riêng năm 2017, kế hoạch tái canh là 100ha.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí tập huấn tái canh cho các hộ trồng cà phê có nhu cầu tái canh với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu Cà phê Khe Sanh chất lượng, an toàn (sạch) trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường cà phê Việt Nam và xuất khẩu.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Công bố đề án và kế hoạch hành động tái canh cây cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO