Quảng Trị: Công an khẩn trương điều tra vụ trộm 10.000 kíp nổ

23/02/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/2, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã và đang khẩn trương điều tra vụ mất trộm kíp nổ số lượng lớn xảy ra tại 2 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác đá trên địa bàn tỉnh, gây hoang mang cho người dân.

Việc mất trộm kíp nổ tại các mỏ đá sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm
Việc mất trộm kíp nổ tại các mỏ đá sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm

Trước đó, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị đã báo cáo về việc trên địa bàn vừa xảy ra 2 vụ mất trộm phụ kiện nổ.

Cụ thể, vào đêm 19/2, tại kho bảo quản vật liệu nổ công nghiệp của Công ty cổ phần Tân Hưng (thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) đã xảy ra mất trộm phụ kiện nổ gồm 8.775 cái kíp điện K8 và 35 m dây cháy chậm.

Sau đó một ngày, tại Công ty cổ phần Furnitmax (xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ) cũng phát hiện mất 1.197 cái kíp vi sai điện.

Sau khi phát hiện 2 vụ mất trộm, 2 công ty đã báo cáo Công an tỉnh, Công an huyện và các cơ quan chức năng liên quan để tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, hiện vẫn chưa có kết quả.

Trong ngày 22/2, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi các đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trên địa bàn tỉnh, yêu cầu tăng cường công tác quản lý VLNCN và kho bảo vệ bảo quản VLNCN.

Theo đó, Sở này yêu cầu các đơn vị sử dụng VLNCN thực hiện một loạt các biện pháp, trong đó trọng tâm là tăng cường lực lượng bảo vệ, trực canh gác kho bảo quản VLNCN 24/24, lắp camera an ninh, gia cố kho chống kẻ gian đột nhập; kiểm tra khóa tại các cửa nhà kho, trang bị khóa chống cưa cắt, gia cố hàng rào, các ô thông gió; kiểm tra, bố trí lại VLNCN trong kho theo đúng quy định để tránh cháy nổ đồng thời tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự.

Công an tỉnh Quảng Trị nhận định, đây là 2 vụ trộm cắp có tính chất nghiêm trọng, kẻ gian thực hiện rất chuyên nghiệp nên Công an tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp với công an các tỉnh để tăng cường điều tra, sớm làm rõ.

Trước đó, như Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phát hiện vụ mất kíp nổ với số lượng lớn tại mỏ đá Khe Diều (thôn Thủy Cam, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) của Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng 368, đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Công an khẩn trương điều tra vụ trộm 10.000 kíp nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO